วันแรกใบสั่งออนไลน์วุ่นผู้ขับขี่มึน

ผลทดลองใช้ตู้ใบสั่งออนไลน์วันแรกพบผู้ขับขี่งงไม่รู้ข่าวข้อหายอดฮิตที่จอด

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ดูแลงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ในส่วนของใบสั่งออนไลน์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มใช้ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ในพื้นที่บก.จร. บก.น.5 และที่จังหวัดปทุมธานีนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการใช้งานแล้ว หลังจากที่ให้ตำรวจจราจรเข้าอบรมวิธีการใช้ รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เครื่องออกใบสั่งออนไลน์ จะมีใช้ทั้งหมดในพื้นที่นครบาลรวม 15 เครื่อง และในพื้นที่ จ.ปทุมธานี อีกจำนวน 15 เครื่อง ซึ่งยังถือว่าน้อยมาก อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดสรรแบ่งไปตามโรงพักต่างๆ ประมาณแห่งละ 1 เครื่อง โดยจะทดลองใช้เป็นระยะเวลาประมาณ 30 วัน หากเห็นว่าได้รับผลตอบรับที่ดี ก็จะมีการจัดซื้อเพิ่มเติมอีก

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการประเมินนั้น จะประเมินผลภาพรวมทั้งหมดหลังทดลองใช้  1   เดือน  วันนี้เป็นวันแรก ของการนำร่องใช้เครื่องออกใบสั่งออนไลน์   จึงมีปัญหาในเรื่องของการทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะมีประชาชนบางส่วน ยังไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องออกใบสั่งออนไลน์  จากนี้ไปต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ ทั้งนี้หากนำเครื่องใบสั่งออนไลน์ มาใช้ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี

ด้าน พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร. กล่าวว่า เบื้องต้นจะประเมินภาพรวมของการดำเนินการปฏิบัติใน  7 วันแรกก่อน เพื่อดูผลและอุปสรรคต่างๆ  ทั้งนี้ปัญหาที่พบ คือประชาชนยังไม่เข้าใจในการดำเนินการของตำรวจเกี่ยวกับเครื่องมือใบสั่งออนไลน์ จะต้องมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมอีกครั้ง  ส่วนข้อหาที่จับกุมมากที่สุดในวันนี้ คือการจอดรถในที่ห้ามจอด  จากนี้จะต้องรอผลรวมจากภาค 1 บก.น.5 และในพื้นที่นครบาล เพื่อรวบรวมตัวเลขทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนจะชี้แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และฝากเตือนประชาชนให้เคารพกฎจราจร เพราะเครื่องดังกล่าวจะบันทึกข้อหาของผู้กระทำผิดไม่สามารถหลีกเลี่ยงข้อหาได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์