บรรยากาศซื้อ-ขายทองคำสุดคึกคัก


นายสุรพล โอวิทยากุล ประธานชมรมร้านค้าทองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ราคาทองคำวันนี้ได้รับตัวสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบประวัติศาสตร์

โดยทองคำแท่งขายออก 20,100 บาท รับซื้อ 20,000 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 20,500 บาท รับซื้อ 19,708 บาส่งผลให้บรรยากาศทั้งการซื้อและขายคึกคักเป็นอย่างมาก แต่โดยภาพรวมแล้วการซื้อจะคึกคักกว่าการขาย ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการก็จะมีมุมมองในการซื้อขายที่แตกต่างกัน


"ลูกค้าบางรายที่ได้ซื้อทองไปตั้งแต่ราคาช่วงระหว่าง 19,000 บาท ก็เล็งเห็นว่ามีกำไรแล้วจึงนำมาทยอยขาย อีกส่วนหนึ่งที่มาซื้อก็เพราะเกรงว่าราคาทองคำจะปรับสูงขึ้นหลังจากนี้ แต่ต้องยอมรับว่าวันนี้บรรยากาศซื้อขายคึกคักมากกว่าทุกๆ วัน โดยลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนมากจะเป็นการลงทุนเพื่อการเก็งกำไร และลูกค้าทั่วไปก็มีบ้างประปราย ซึ่งจะมาซื้อเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อรับปีใหม่ และซื้อเพื่อใช้ร่วมพิธีแต่งงานที่นิยมจัดงานกันช่วงปลายปี" นายสุรพล กล่าว

ส่วนราคาทองคำหลังจากนี้ไปต้องจับตาแต่เชื่อว่าจะมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขึ้นกับแนวโน้มค่าเงินบาท และเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะปัญหาหนี้สาธารณและซัพไพรม์ของยุโรป ที่ตอนนี้ได้ลุกลามมายังสเปน โปรตุเกส และอิตาลี




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์