ทะเลใต้คลื่นสูงโถมชายฝั่ง-ระดมค้นหา 2 ผู้สูญหาย

ภูมิภาค 5 ธ.ค.-  ศูนย์อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัดใต้ ยังต้องรับมืออิทธิพลลมมรสุม ขณะที่ทะเลคลื่นสูงกว่าเมตรซัดชายฝั่งสมิหลาเสียหาย ส่วนนครศรีฯ เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหายหลังลงเล่นน้ำอ่าวขนอม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา แจ้งว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

ประกอบกับร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ยังทำให้ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกเกือบทั่วไป และมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก ในระยะนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ทะเลมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร สำหรับจังหวัดสงขลาคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลกระทบหาดสมิหลาอย่างมาก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของภาคใต้ มีนักท่องเที่ยวบางตา แม้เทศบาลนครสงขลาร่วมกับกรมโยธาธิการและผังเมืองก่อสร้างแนวกำแพงกันคลื่นไว้แล้ว แต่คลื่นกัดเซาะเข้ามาจนถึงโคนต้นสน โดยเฉพาะชายหาดบริเวณชุมชนเก้าเส้งเป็นจุดเชื่อมต่อกับแนวหินทิ้งรูปตัวทีเห็นได้ชัดเจนว่าคลื่นซัดแรงมาก ทางเทศบาลนครสงขลาเตรียมนำกระสอบทราย มาทำเป็นแนวกันคลื่นชั่วคราว เพื่อป้องกันการกัดเซาะมากขึ้น

ส่วน จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขนอม และหน่วยกู้ภัย ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย อย่างต่อเนื่องบริเวณอ่าวขนอม หมู่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม

ซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี และชาย อายุ 36 ปี หลังจากค่ำวานนี้ (4 ธ.ค.) กลุ่มนักธุรกิจโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราจาก จ.สุราษฎร์ธานี นำครอบครัวมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดขนอม ระหว่างนั้นมีผู้ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานประมาณกว่า 10 คน ท่ามกลางคลื่นลมแรงและซัดผู้ลงเล่นน้ำหายไป 5 ราย โดยได้รับการช่วยเหลือไว้ได้เพียง 3 ราย และถูกนำส่งโรงพยาบาลขนอม ล่าสุด 2 ใน 3 ของผู้รอดชีวิต แพทย์ยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่การค้นหาวันนี้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากคลื่นสูงมาก. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์