หลายพื้นที่ภาคใต้ยังมีฝนพร้อมรับมือท่วมอีกระลอก

ภูมิภาค 2 ธ.ค.- ฝนยังตกต่อเนื่องในภาคใต้ บางพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วมอีกระลอก โดยเฉพาะนครศรีฯ ท่วม 3 อำเภอ ขณะที่ชาวบ้านสงขลาเตรียมกระสอบทรายใช้เป็นแนวป้องกันหวั่นน้ำล้นตลิ่งท่วมฉับพลันเหมือนเดือนก่อน

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (2 ธ.ค.) ยังมีพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วม 3 อำเภอ คือ อ.เมืองบางส่วน อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.พระพรหม

โดยเฉพาะ อ.ร่อนพิบูลย์ น้ำท่วมหนักสุด 4 ตำบล ที่ตำบลเสาธง ตำบลหินตก ตำบลควนพัง และตำบลควนชุม ชาวบ้านเดือดร้อน 600 ครัวเรือน หลายโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว และขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนแหล่งน้ำในพื้นที่เขตชลประทานท่าดี ซึ่งเป็นที่รองรับน้ำก่อนจะไหลเข้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขณะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น หากมีการเปิดประตูระบายน้ำอาจไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลฯ เป็นครั้งที่ 3 แต่สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน

ที่ จ.นราธิวาส ฝนตกติดต่อกันมา 2 วัน โดยเฉพาะบนเขาสันกาลาคีรี อ.สุคิริน น้ำได้ไหลลงมาสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ในปริมาณมาก

ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดประมาณ 2 เมตร ระดับน้ำจะล้นตลิ่ง และจะกระทบต่อชุมชนริมฝั่งประมาณ 1,000 ครัวเรือน ซึ่งจะประสบภัยน้ำท่วมเป็นระลอก 2 ส่วน อ.เมือง มีน้ำท่วมเป็นบางช่วงของถนนตากใบ-นราธิวาส ม.4 บ้านเขาตันหยง ต.กะลุวอเหนือ  แม้รถยนต์ยังสัญจรได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายเตือนให้ระมัดระวังในการสัญจร โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ จ.สงขลา ชาวบ้านและร้านค้าในย่านตลาดทุ่งลุง เขตเทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่

หลังจากประสบปัญหาน้ำท่วมมาแล้ว 3 ครั้งในรอบเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะนี้ได้นำกระสอบทรายมาวางไว้หน้าบ้านและร้านค้า เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำคลองตงล้นตลิ่ง ซึ่งเป็นคลองสาขาของคลองอู่ตะเภา ทั้งนี้ ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำโครงการชลประทานจังหวัดสงขลา รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1-2 ธันวาคม มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นฝนตกตามฤดูกาลปกติของภาคใต้ ไม่ส่งผลกระทบรุนแรงหรือก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยกเว้นพื้นที่ราบลุ่มต่ำและพื้นที่ริมตลิ่งคลองระบายน้ำอาจมีผลกระทบบ้างช่วงระยะสั้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติของฤดูฝน สภาพน้ำฝน-น้ำท่า โดยทั่วไปยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ รวมถึงน้ำในคลองอู่ตะเภา ณ สถานีตรวจวัดน้ำ 4 จุด พบว่าระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 4-5 เมตร เช่นเดียวกับคลองระบายน้ำที่ 1 ที่ยังต่ำกว่าตลิ่ง 6 เมตร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์