น้ำท่วมนราฯคาด2-3วันแม่น้ำสายหลักล้นตลิ่ง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ,นราธิวาส,อ.สุคิริน,แม่น้ำสุไหงโก-ลก,ตากใบสถานการณ์น้ำท่วมนราฯ บางพื้นที่ คาดอีก 2-3 วัน แม่น้ำสายหลักล้นตลิ่ง


วันนี้ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดผ่าน จ.นราธิวาส ในช่วง 2 วันติดต่อกัน ส่งผลทำให้พื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน ขยายผลทำให้ต้นน้ำที่มีกำเนิดอยู่บนเทือกเขาสันกาลาคีรี ในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลลงมาสมทบสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของแม่น้ำสายหลัก ซึ่งเดิมมีปริมาณน้ำสูงอยู่แล้ว ได้เพิ่มปริมาณน้ำเป็นทวีคูณอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียง 2 เมตรเท่านั้น ที่ปริมาณน้ำจะล้นตลิ่ง และคาดว่า อีก 2-3 วัน หากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักไม่เบาบางลง จะส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่ง และไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่ปลูกสร้าง ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 80 กม. และมีราษฎรอาศัยอยู่ จำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือน จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในรอบที่ 2 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผลพวงของสภาวะที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ยังส่งผลทำให้ถนนสายตากใบ-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านเขาตันหยง ม.4 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ๆ แต่ยานพาหนะทุกชนิดยังสามารถสัญจรไปมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายข้อความเขียนเตือนประชาชนที่ใช้ยานพาหนะสัญจรไปมา ได้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงยามวิกาล อาจจะประสบอุบัติเหตุได้หากประมาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์