กทช.ยันย้ายค่ายเบอร์เดิม พร้อมให้บริการ15ธ.ค.แน่ จ่าย99บาทไม่เกิน3วันเปลี่ยนระบบใหม่



             นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ในฐานะประธานโครงการการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (นัมเบอร์พอร์ทบิลิตี้) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมาย หรือ ย้ายค่ายเบอร์เดิมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ว่า กทช.ได้รับแจ้งจากบริษัทเครือข่ายผู้ให้บริการว่าพร้อมจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จากการตรวจสอบความพร้อมของผู้บริหารและบริษัทเคลียริ่งเฮ้าส์ (ศูนย์ข้อมูลกลางในการดูแลเรื่องการย้ายค่ายของผู้ใช้บริการ) พบว่าระบบข้อมูลต่างๆ มีความพร้อมกว่า 90% แล้ว ซึ่งการประชุมหารือครั้งล่าสุดมีข้อสรุปว่าภายใน 2 สัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนั้นจะเป็นการทดลองระบบครั้งสุดท้าย และการเปิดให้บริการวันที่ 15 ธันวาคม จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯก่อน หลังจากนั้น จะทยอยเปิดให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ คาดไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2554

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าการเปิดให้บริการนัมเบอร์พอร์ทฯจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย ในวันที่ 30 พฤศจิกายน กทช.จะเดินทางไปตรวจความพร้อมที่บริษัท เคลียริ่งเฮ้าส์ พร้อมกับเชิญตัวแทนบริษัทผู้ให้บริการมาหารือร่วมกันและยืนยันความพร้อมในการเปิดต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ บริการย้ายค่ายเบอร์เดิมนั้น กทช.ได้มอบหมายให้เอกชน 5 รายไปดำเนินการ ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เคลียริ่งเฮ้าส์ ขึ้น กำหนดอัตราค่าบริการต่อการย้ายต่อครั้งที่ 99 บาท ใช้เวลาดำเนินการเปลี่ยนระบบไม่เกิน 3 วัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์