แฉ!หลินปิงมีโอกาสเป็นทอม

แฉ! หลินปิงมีโอกาสเป็นทอมสูง เพราะมีนิสัยคล้ายพ่อ เตรียมถกจีนขอตัวอยู่ต่อ คาดรู้ผลเดือนหน้า แย้มอาจมีข่าวดี

วันนี้ (27 พ.ย.) ที่ส่วนจัดแสดงสวนหลังบ้าน ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์  บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นำแพนด้าน้อยหลินปิง ออกมาเดินเล่นในสวนหลังบ้าน ซึ่งเป็นส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง เป็นวันแรกในรอบฤดูหนาวปีนี้ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 1 ปี 6 เดือนของหลินปิง ซึ่งได้มีการมอบเค้กวันเกิดให้กับหลินปิง ที่ทำจากน้ำแข็งที่เป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ มีผลไม้ทั้งแอปเปิ้ล แครอท องุ่น ซึ่งเป็นผลไม้ที่หลินปิงชอบวางอยู่ โดยหลินปิง ได้เดินเข้ามาดมและกินผลไม้ไปบางส่วน ก่อนที่จะเดินสำรวจสถานที่ส่วนจัดแสดง เนื่องจากไม่ได้ออกมานานเกือบ 1 ปี โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจและเข้าชมจำนวนมาก

นายประเสริฐศักดิ์  กล่าวว่า สุขภาพของหลินปิงในวันนี้ก็มีน้ำหนักประมาณ 61.2 กิโลกรัมแล้ว สุขภาพทั่วไปสมบูรณ์แข็งแรงดี และมีพัฒนาการในด้านต่าง ๆ ดีเยี่ยม ทั้งการกินไผ่ การปีนป่าย และการเรียนรู้คำสั่งต่าง ๆ ของพี่เลี้ยง นิสัยตอนนี้ก็ถือว่าเป็นสาวแล้ว แต่ดูการเล่นซนต่าง ๆ ก็เหมือนกับสาวห้าว มีนิสัยคล้ายพ่อ ส่วนจะมีโอกาสที่จะเป็นสาวทอมหรือไม่นั้น คงต้องดูต่อไป เพราะตามที่ทราบแพนด้าบางตัวมีโอกาสเป็นทอมได้ ส่วนการเข้าชมหลินปิงในช่วงอยู่สวนหลังบ้าน ก็ไม่มีการจำกัดเวลาเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะตัวหลินปิงนั้นโตแล้ว และความแข็งแรงมากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ยังเด็กอยู่ 

สำหรับเรื่องการขยายเวลาให้หลินปิงอยู่ต่อนั้น ในวันที่ 20 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ทางเจ้าหน้าที่จากสมาคมอนุรักษ์สัตวป์ป่าของจีน ซึ่งรับผิดชอบในด้านการทำสัญญาให้กับหมีแพนด้าไปอยู่ในประเทศต่าง ๆ จะเดินทางมาพิจารณาในช่วงเดือน ธ.ค. ซึ่งอาจมีข่าวดี เพราะก่อนหน้านี้ทางอเมริกาและญี่ปุ่น ก็เจรจาเรื่องการขยายเวลาสำเร็จมาแล้ว ทางเราเองก็น่าจะมีโอกาสเช่นกัน และถ้าสำเร็จจะของบ 28.5 ล้านบาท เพื่อขยายและปรับปรุงสวนหลังบ้านกลางแจ้งของแพนด้า



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์