ปาเกียวประกาศช่วยชาวบ้านพ้นยากจน

แชมป์มวยโลก 8 รุ่น 'แมนนี ปาเกียว' เดินทางกลับถึงฟิลิปปินส์แล้ว ประกาศนับแต่นี้ไป จะหันไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่และเดินหน้าต่อสู้กับปัญหาความยากจน ที่ประชาชนฟิลิปปินส์ กำลังประสบอยู่ในขณะนี้อย่างเต็มที่ 

แมนนี ปาเกียว ยอดมวยคนดังของโลกชาวฟิลิปปินส์ เดินทางกลับถึงฟิลิปปินส์ โดยกล่าวว่า ไม่อยากจะพูดว่า จะอำลาเวทีมวย เพราะยังเหลืออีกหลายไฟท์ ที่จะต้องชก แต่ขณะนี้ ตนจะลืมเรื่องการชกมวยชั่วคราว แล้วหันมาทำหน้าที่อย่างดี่สุด ในฐานะผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกเข้ามา เพื่อช่วยเหลือชาวชนบท ให้ลืมตาอ้าปากขึ้นมาให้ได้ 

ทั้งนี้ ปาเกียว ที่ประสบชัยชนะอย่างถล่มทลาย ในการเลือกตั้ง เมื่อเดือนพฤษภาคม ในจังหวัดซารังกานี ต่อข้อถามว่า มีความใฝ่ฝันที่จะนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์หรือไม่ ปาเกียวไม่ยอมตอบคำถามตรงๆ ยังไม่ทะเยอทะยานถึงขั้นนั้น ยังไม่มีความคิดในตอนนี้ ตอนนี้ขอทำหน้าที่ในปัจจุบันนี้ ให้ดีที่สุดเสียก่อน ปาเกียวได้ร่วมแถลงข่าว หลังเข้าพบประธานาธิบดี เบนิโญ อาคีโน ประกาศจะอุทิศตัวสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ของฟิลิปปินส์อย่างเต็มที่ รวมไปถึงจะพยายามเป็นผู้ประสาน ให้มีการเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มมุสลิม แบ่งแยกดินแดน ในภาคใต้
 
ทางด้านประธานาธิบดี อาคีโน ผู้นำฟิลิปปินส์ ได้กล่าวว่า ไม่อยากรบกวน หรือ เรียกร้องใดๆ จากปาเกียว วีรบุรุษของประชาชนให้มากเกินไป เพราะภารกิจของปาเกียว ที่มีอยุ่ในขณะนี้ ก็มากเกินไปแล้ว ปาเกียว ย้ำว่า ในการประชุมสภาผุ้แทนราษฎร ตนจะไม่ขาดประชุมอย่างแน่นอน และจะอยู่ร่วมประชุมทุกวัน ก่อนเดินทางกลับบ้านในภาคใต้ โดย ปาเกียวย้ำในตอนท้าย ว่า ภารกิจที่ตั้งใจจะทำให้สำเร็จให้ได้ ก็คือ นำการพัฒนาและการลงทุนไปยังจังหวัดซารังกานี บ้านเกิดของตนให้ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์