สุราษฎร์สรุปความเสียหายน้ำท่วมกว่า 2 พันล้าน

นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เรียกประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ก.ช.ภ.จ.สฎ. ) เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย รวมทั้งพิจารณาเงินงบประมาณที่ใช้ในการซ่อมแซมบูรณะสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ ถนนหนทาง สะพาน ท่อระบายน้ำ ครุภัณฑ์และยานพาหนะของทางราชการที่ชำรุดเสียหายในระหว่างปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ทั้งนี้จากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ 19 อำเภอ 128 ตำบล 953 หมู่บ้าน 63,838 ครัวเรือน 211,069 คน ผู้เสียชีวิต 9 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย จำนวน 261,784 ไร่ ปศุสัตว์(ตาย-สูญหาย) 20,628 ตัว ถนนหลายสายถูกตัดขาด และเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียประมาณ 2,079,545,000 บาท

เบื้องต้นทางรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือครัวเรือนที่ประสบภัยเป็นเงินครัวเรือนละ 5,000 บาท

ซึ่งในส่วนของจังหวัด สุราษฎร์ธานีจากการสำรวจพบว่ามีครัวเรือนที่อยู่ในเกณฑ์สมควรได้รับเงินช่วยเหลือ ทั้งสิ้น 12,775 ครัวเรือน ในพื้นที่ 19 อำเภอ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขังเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเกือบทุกพื้นที่ เหลือเพียงที่ราบลุ่มริมแม่น้ำที่บางช่วงมีน้ำทะเลหนุน ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งฟื้นฟูบูรณะพื้นที่ประสบภัยให้กลับมาอยู่ในสภาวะปกติโดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์