พนง.โรงแรมคนดี พบ2.5แสนคืนฝรั่ง

"ฝรั่งลืมเงินกว่า 2.5 แสน แม่บ้านนำส่งคืน"


ยกย่องพนักงานโรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเต็ล เมืองโคราช เก็บเงิน 2.5 แสนที่ฝรั่งฮอลแลนด์ลืมไว้ในห้องพักคืนเจ้าของ เผยครูสอนขับเครื่องบินที่พัทยามาเที่ยวอีสาน เข้าพักในโรงแรม ก่อนเช็กเอาต์ลืมไว้ในห้อง แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดห้อง พบกระเป๋าอยู่ใต้เตียงนอน ภายในมีพาสปอร์ต เงินสกุลดอลลาร์และยูโร จึงแจ้งผู้จัดการติดต่อให้เจ้าของมารับคืน ครูฝรั่งมอบเงินสดกว่า 5 พันเป็นสินน้ำใจ ขณะที่ทางโรงแรมยกย่องเป็นพนักงานดีเด่นแห่งปี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวช กรรมการผู้จัดการโรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเต็ล และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมาว่า มีชาวต่างชาติที่เข้าพักที่โรงแรมลืมกระเป๋าเงินที่มีเงินสดและเอกสารมีค่าไว้ที่โรงแรม และพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมเก็บได้ จึงมามอบให้ทางโรงแรมติดต่อคืนเจ้าของได้สำเร็จ

"เป็นครูสอนขับเครื่องบิน เช็กเอ้าท์แล้วลืมไว้"


นายไพบูลย์ กล่าวว่า ชาวต่างชาติคนดังกล่าว อาชีพเป็นครูฝึกสอนขับเครื่องบิน บริษัท แนร์โรว์แคสติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 38/140 ซ.เนินทับหวาน ต.บางละมุง พัทยา จ.ชลบุรี ทราบชื่อตามหนังสือเดินทางประเทศเนเธอร์แลนด์ เลขที่ BA0366390 คือนายเอ็ดดี้ เคติลอร์ส อายุ 55 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ และเดินทางท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินเล็กไปยังจ.อุดรธานี และเดินทางต่อมายังจ.นครราชสีมา ขออนุญาตลงจอดโดยใช้สนามบินนครราชสีมา เข้าพักที่โรงแรมราชพฤกษ์แกรนด์โฮเต็ล ที่ชั้น 4 ห้องหมายเลข 411 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. และเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมเช้าวันที่ 28 พ.ย. เดินทางกลับไปยังพัทยา

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลา 09.00 น. วันเดียวกันนี้ นางสำรวย มาแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 917/1 ถ.เบญจรงค์ ชุมชนเบญจรงค์ เทศบาลนครนครราชสีมา พนักงานประจำทำหน้าที่ทำความสะอาดของโรงแรม ปฏิบัติหน้าที่ทำความสะอาดห้องพักตามปกติทุกวันที่ชั้น 4 และเข้าทำความสะอาดที่ห้อง 411 ที่นายเอ็ดดี้เพิ่งเช็กเอาต์ออกไป

"พบเงินและหนังสือเดินทาง ฝรั่งมารับคืนด้วยความดีใจ"


ขณะเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบังเอิญล้วงเข้าไปใต้ที่นอน พบกระเป๋าสตางค์ซุกซ่อนอยู่ จึงดึงออกมาตรวจดู พบว่าภายในกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง 1 เล่ม หนังสืออนุญาตทำงานในประเทศไทย 1 เล่ม และธนบัตรเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐ 5 ดอลลาร์ เงินสดสกุลยูโร 5,125 ยูโร คิดเป็นเงินไทยจำนวน 256,250 บาท พร้อมสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ 1 เล่ม มียอดเงินในบัญชี 13,048 บาท หลังจากนั้นนางสำรวยแจ้งให้ตนทราบพร้อมมอบสิ่งของทั้งหมดให้ จึงนำเข้าเก็บไว้ในตู้รับฝากของมีค่าของทางโรมแรม พร้อมกับได้ติดต่อไปยังนายเอ็ดดี้ ให้มารับทรัพย์สินคืน

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ต่อมานายเอ็ดดี้และเพื่อนสาวเดินทางจากพัทยามาถึงโรงแรม เพื่อรับมอบทรัพย์สินที่ลืมไว้คืนจากนางสำรวย จากการตรวจเช็กพบว่ามีครบทุกรายการ ซึ่งนายเอ็ดดี้แสดงความดีใจพร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณในความซื่อสัตย์สุจริตของนางสำรวย

"ฝรั่งมอบเงินให้ กว่า 5 พันบาท โรงแรมยกย่อง พนง.ดีเด่นแห่งปี"


โดยยกย่องว่าเป็นแบบอย่างที่ดีงาม พร้อมกับมอบเงินสดจำนวน 2,400 บาท และเงินยูโรอีก 60 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 5,400 บาท ให้นางสำรวย ส่วนทางโรงแรมประกาศให้นางสำรวยเป็นบุคคลตัวอย่างและพนักงานดีเด่นแห่งปี"49 เพื่อเป็นตัวอย่างแก่พนักงานคนอื่นต่อไป

ด้านนางสำรวย กล่าวว่า ตนมีคติเตือนใจและยึดหลักอยู่ว่าไม่ว่าจะทำงานอะไรจะต้องทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมีน้ำใจให้กับคนอื่น ในกรณีนี้เห็นว่าทรัพย์สินดังกล่าวไม่ใช่ของเรา ไม่ใช่น้ำพักน้ำแรง จึงไม่อยากได้ แม้จะมีฐานะยากจน แต่ก็ไม่เคยคดโกงใคร ยิ่งถ้าไปหยิบฉวยของคนอื่นมา ตนจะไม่เอาอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์