ต่ออายุ พรบ.มั่นคง 4 อำเภอสงขลา

กอ.รมน. ต่ออายุ พรบ.ความมั่นคง 4 อำเภอ สงขลา อีก 1 ปี  พร้อมใช้ “แผนสงขลา” รักษาความสงบฯ


วันนี้(23 พ.ย.)พล.ต.ดิษฐพร   ศศะสมิต   โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) กล่าวถึงการประชุม คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ ผอ.รมน. เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้อนุมัติให้ยุบเลิก  กองกำลังพลเรือน ตำรวจ ทหาร( พตท.)  ที่เป็นหน่วยเฉพาะกิจในกอ.รมน.ภาค  เพราะเมื่อมีการอนุมัติให้มี  ศูนย์อำนวยการบริหารงานจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  ซึ่งดูแลงานการพัฒนาแล้ว  ในส่วน กอ.รมน.ภาค4  ส่วนหน้า จึงเหลือเพียง พตท.  ดังนั้นจึงเห็นว่าควรยุบเลิกไป และให้งานด้านการทหารทั้งหมดขึ้นตรงกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  ทั้งนี้ที่ประชุมจึงได้อนุมัติลดกำลังในส่วน กอ.รมน.ส่วนหน้า  ลงไปประมาณ 1,200 นาย  และ ลดงบประมาณลงไปด้วย  ถือเป็นการกระชับกล้ามเนื้อ และ รีดไขมัน ในส่วนงานที่ซ้ำซ้อนลง

โฆษก กอ.รมน. กล่าวต่อว่า  ที่ประชุมยังได้อนุมัติ ขยายเวลาประกาศใช้  พรบ.ความมั่นคงใน 4 อำเภอของ จ.สงขลา ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 พ.ย. นี้

โดยขยายเพิ่มไปอีก 1 ปี  คือระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.53 ถึง วันที่  30 พ.ย. 54  และจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในโอกาสต่อไป  พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังได้อนุมัติ “แผนสงขลา”เพื่อรองรับการขยายการใช้ออกไปด้วย  ที่ประชุมยังได้หารือถึงการใช้ ม.21 ในพระราชบัญญัติความมั่นคง  ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้หลงผิดกลับตัว  โดยให้ สภาความมั่นคงแห่งชาติไปทบทวนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องในรายละเอียด การแยกแยะผู้ที่อยู่ในคดีที่ต้องโทษสถานหนัก และ เบา หรือ หลักเกณฑ์ที่จะให้ กอ.รมน.ภาค4 พิจารณาว่า ใครควรจะเข้าข่ายเข้าโรงเรียนเพื่อเข้ารับการอบรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์