ครูเอกชน1.4แสนคนเฮ! ขึ้นเงินเดือน5%

นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการจัดสรรเงินค่าครองชีพให้กับครูโรงเรียนเอกชนว่า 


ขณะนี้สำนักงบประมาณได้แจ้งเรื่องมายัง สช.ว่าจัดงบฯเป็นเงินตกเบิกเป็นค่าครองชีพให้ครูโรงเรียนเอกชนได้ 5 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม-กันยายน 2553 เป็นเงิน 265 ล้านบาท หรือเดือนละ 53 ล้านบาท ส่วนเดือนอื่นๆ หลังจากนั้น ให้ สช.จัดเป็นงบฯ รายจ่ายประจำปี 2554 โดยให้ สช.ส่งข้อมูลตัวเลข และรายชื่อครูโรงเรียนเอกชนที่เข้าหลักเกณฑ์ได้รับสิทธิช่วยเหลือค่าครองชีพไปให้ เพื่อยืนยันจำนวนที่ชัดเจน โดยตนเร่งรัดให้แต่ละจังหวัดส่งข้อมูลดังกล่าวให้ สช.เพื่อรวบรวม และส่งต่อให้สำนักงบประมาณในภาพรวมพร้อมกันทั้งประเทศ ซึ่งตัวเลขครูที่จะได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพนี้มีประมาณ 74,400 คน จาก 3,650 โรงทั่วประเทศ โดยได้รับเดือนละ 750 บาท อย่างไรก็ตาม สช.พยายามทำข้อมูล และเร่งรัดการตกเบิกเงินดังกล่าวให้ทันก่อนสิ้นปี 2553

"ส่วนการปรับขึ้นเงินเดือนครูโรงเรียนเอกชนร้อยละ 5 พร้อมข้าราชการทั่วไปในวันที่ 1 เมษายน 2554 ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบนั้น สำนักงบประมาณ และกรมบัญชีกลาง ได้แจ้งว่ารับทราบมติ ครม.แล้ว และยืนยันที่จะปรับเงินเดือนให้ครูโรงเรียนเอกชนร้อยละ 5 ในวันที่ 1 เมษยน 2554 พร้อมข้าราชการทั่วไปแน่นอน ซึ่งจะมีครูเอกชนที่ได้รับการปรับเงินเดือนประมาณ 1.4 แสนคน ซึ่งน่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศได้ดี" นายชาญวิทย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์