ม็อบโบ๊เบ๊ฮือปิดถนนประท้วงไล่ที่

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊ 300 คนฮือปิดถนน


ม็อบโบ๊เบ๊-กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊ประมาณ 300 คนฮือปิดถนนเลียบคลองมหานาค ประท้วงคำสั่งกทม.ที่ให้ย้ายเข้ามาขายในโรงหนังแอมบาสเดอร์ สะพานขาว สุดท้ายก็ยอมสลายตัวขึ้นมาชุมนุมบนทางเท้า เมื่อเย็นวันที่ 28 พ.ย.

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 28 พ.ย.ที่ศาลาว่าการกทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของผู้ค้าในตลาดโบ๊เบ๊เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า ขณะนี้กทม.โดยสำนักเทศกิจ(สนท.) ประสานกับบช.น เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามกทม.มีแนวทางดูแลกลุ่มผู้ค้าโดยจะตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจต่อไป แต่ห้ามใช้ความรุนแรงและหลีกเลี่ยงการปะทะ ขณะเดียวกันคณะกรรมการประสานงานการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ที่มีนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธาน จะพยายามนัดหารือกับกลุ่มผู้ค้าเพื่อเจราจาทำความเข้าใจการย้ายสถานที่ค้าขายต่อไป




ผู้บริหาร กทม.เข้าเจรจากลุ่มพ่อค้ายอมสลายตัว


เรื่องการย้ายผู้ค้าโบ๊เบ๊ให้ไปขายของที่โรงหนังแอมบาสเดอร์นั้น เป็นเรื่องที่กทม.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาจากทุกฝ่ายมาหารือ เพื่อหาทางออกในการพัฒนาพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวถือเป็นเส้นทางหลักของงานพระราชพิธีต่างๆ ผมขอยืนยันว่ากทม.ไม่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะมีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง"นายอภิรักษ์ กล่าว

ด้านนายวัลลภ กล่าวว่า กทม.ประสานกับสำนักงานทรัพย์สินฯ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า เพราะเห็นว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับผู้ค้าที่จะย้ายเข้าไปขายของ ขณะนี้สำนักทรัพย์สินฯให้ผู้ค้าขายของได้ฟรีโดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่า จากนั้นผู้ค้าก็สามารถผ่อนจ่ายค่าแผงเฉลี่ยตกวันละ 100 บาทเท่านั้น ถ้าเทียบกับที่จ่ายในปัจจุบันถือว่าถูกกว่ามาก

เย็นวันเดียวกันกลุ่มผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ประมาณ 300 คนฮือลงมาปิดถนนเรียบคลองมหานาคเพื่อประท้วงกทม. โดยยืนยันต้องการขายบริเวณเดิมต่อไป ต่อมาผู้บริหารกทม.และตำรวจนครบาลเข้ามาเจรจา ในที่สุดกลุ่มผู้ค้ายอมเคลื่อนจากถนนขึ้นมาบนทางเท้า เพื่อเปิดทางให้การจราจรผ่านไปมาได้ โดยเหตุการณ์ไม่มีอะไรรุนแรง

ขอขอบคุณ :

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์