โพลระบุชาวอังกฤษต้องการเจ้าชายวิลเลียมเป็นกษัตริย์

โพลหลายสำนักชี้ ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าชายวิลเลียม ขึ้นเป็นกษัตริย์สืบแทนสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2
       
ผลการสำรวจความเห็นชาวอังกฤษของโพลสามสำนักคือไอซีเอ็ม ที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะเวิลด์, ยูกัฟ ที่ตีพิมพ์ลงในซันเดย์ ไทมส์ และวันโพลลงในพีเพิล ต่างระบุไปในทางทิศทางเดียวกันว่า ชาวอังกฤษต้องการให้เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 และนางสาวเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้นขึ้นเป็นกษัตริย์  และพระราชินีองค์ต่อไปของอังกฤษ สืบแทนสมเด็จพระราชินีอลิซา   เบธที่ 2 
       
โพลรายงานว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าชายวิลเลียม พระชนม์ 28 ชันษา เป็นกษัตริย์องค์ต่อไป มากกว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม

นอกจากนี้  ประชาชนถึงร้อยละ 44 ยังเห็นด้วยว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ควรเปิดทางให้พระโอรสขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป  ขณะที่โพลหลายสำนักยังระบุอีกว่า ชาวอังกฤษยังไม่พร้อมสำหรับการแสดงความเห็นของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ที่ทรงตรัสเป็นครั้งแรกว่า นางคามิลล่า ดัชเชส แห่งคอร์นวอลล์ พระชายาอาจได้เป็นพระราชินีในอนาคต หากพระองค์ขึ้นเป็นกษัตริย์สืบแทนสมเด็จ   พระราชินีอลิซาเบธที่ 2
       
ทางด้านเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งประกาศอภิเษกสมรสกับนางสาวมิดเดิลตันในปีหน้า ยังคงใช้เวลาไปชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์   ลีกอังกฤษระหว่างแบล็กพูลกับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์