เผาบ้านโบราณอายุ140ปีวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านโบราณ อายุกว่า 140 ปี รถโบราณ 6 คัน วอดกลางดึก สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

(20พ.ย.) เวลา 03.00 น. พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 บ้านป่าจี้ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนายเกียรติศักดิ์ สิงห์ครา เจ้าของบริษัทเชียงใหม่ยานยนต์เซอร์วิส ซึ่งให้บริการซ่อมเครื่องยนต์ หลังจากรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่เหียะ และเทศบาลตำบลป่าแดด เข้าทำการควบคุมเพลิง

ในที่เกิดเหตเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้นโบราณสร้างตั้งแต่ พ.ศ.2412 อายุ 141 ปี  โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านโบราณของวงศ์ตระกูลที่เป็นมรดกสืบทอด ที่เจ้าของบ้านได้อนุรักษ์ไว้และปรับปรุงเตรียมเปิดให้เป็นสถานที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับพิพิธภัณฑ์รถโบราณกว่าร้อยคัน โดยตัวบ้านดังกล่าวมีรถยนต์โบราณเก็บไว้บริเวณใต้ถุนบ้าน 6 คัน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบปากคำนายเกียรติศักดิ์ สิงห์ครา ให้การว่าช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.

ตนได้เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยภาพในบ้านและลานที่จอดรถโบราณแล้วได้กลับไปที่พักซึ่งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงกลางคืนไม่มีคนคอยดูแล จนกระทั่งกลางดึก ญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโทรศัพท์เรียกจึงได้ออกมาดูสถานการณ์ก็พบว่าเพลิงไหม้บ้านโบราณทั้งหลัง
พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง พนักงานสอบสวนกล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวบ้านมีความเก่าแก่สร้างกว่า 100 ปี อย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์