บิ๊กโคล่าลุยสร้างรง.4แห่งในไทย

นายเฮอร์นัน คอโดวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ “บิ๊ก โคล่า” จากประเทศเปรู เปิดเผยว่า 


แผนงานของบริษัทในช่วง 5 ปีนับจากนี้ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ของบิ๊กโคล่าในภูมิภาคเอเชีย และเตรียมสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมในทุกภูมิภาคของไทยรวม 4 แห่ง ใช้งบลงทุน 5,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตแห่งละ 70 ล้านขวดต่อเดือน รวมถึงสร้างศูนย์กระจายสินค้าอีก 50 แห่งทั่วประเทศ พร้อมใช้งบการตลาดต่อปี 200-300 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์บิ๊ก โคล่า ให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคไทย และทำให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30% จากปัจจุบันอยู่อันดับสามของตลาด ที่มีส่วนแบ่ง 20% ในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมมูลค่า 36,000 ล้านบาท 
    
สำหรับแผนงานในปีหน้าจะใช้งบลงทุน 1,600 ล้านบาท แบ่งเป็น สร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม 2 แห่งที่ จ.ขอน  แก่น และอีก 1 แห่ง อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนงบลงทุนที่เหลือจะปรับกระบวนการผลิตขวดแบบใหม่ที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ นำเทคโนโลยีมาจากประเทศเยอรมนี ตั้งเป้าหมายว่า ภายใน 5 ปี นับจากนี้จะนำสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มของ  อาเจทุกแบรนด์เข้ามาทำตลาดในไทย และสร้างยอดขายเติบโต 3 เท่าตัวอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท จากสิ้นปีนี้มียอดขายที่ 5,000 ล้านบาท 
    
ปัจจัยหลักที่ทำให้ บิ๊ก โคล่า ประสบความสำเร็จในไทย หลังจากเข้ามาทำตลาดเพียง 5 ปี มาจากบริษัทมีกลยุทธ์การวางราคาขายที่ต่ำกว่าแบรนด์อื่น 20% วางราคาขายที่ 10 บาท ในขนาด 535 มล. ส่วนแบรนด์อื่นขายในราคา 12-13 บาท โดยปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานในไทย 1 แห่ง ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี มีกำลังการผลิตรวม 100 ล้านขวดต่อเดือน”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์