เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แย้มไต๋“พระราชินีคามิลลา”

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเผยเป็นครั้งแรกว่า คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาของพระองค์ อาจได้รับการสถาปนาเป็นพระราชินี หากพระองค์ได้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์

ทั้งนี้ ความเห็นของรัชทายาทลำดับที่ 1 แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีขึ้นระหว่างการบันทึกเทปการให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวเอ็นบีซี ของสหรัฐ

เมื่อเดือน ส.ค. ซึ่งได้นำมาเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ และได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างสูง เนื่องจากเจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์โตของพระองค์ และเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 เพิ่งจะประกาศการหมั้นหมายกับสาวคนรัก น.ส.เคท มิดเดิลตัน

ตามกฎหมาย คามิลลา จะได้เป็นพระราชินี หากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระสวามี ขึ้นครองราชย์ แต่ในช่วงที่ทั้งสองอภิเษกสมรส เมื่อปี 2548

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เธอมีแผนที่จะรับแค่อิสริยยศ “เจ้าหญิงพระชายา” มากกว่า “พระมเหสี” และจากผลของโพลสำรวจความคิดเห็นก่อนหน้านี้ พบว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ไม่ปรารถนาจะเห็น “พระราชินีคามิลลา” โดยสาเหตุส่วนหนึ่งก็เนื่องจากยังมีความเห็นใจ สงสารเจ้าหญิงไดอาน่า พระชายาองค์แรกของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ที่สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่กรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2540.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์