ทึ่ง3ด.ช.หัวหิน-เซียนพระรุ่นจิ๋ว



"เด็กๆ ตั้งแผงเช่าพระคนแห่ดูเพียบ"


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวข่าวสดเดินทางไปที่ตลาดนัดไดโนเสาร์ ถนนคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กชายตั้งแผงให้เช่าพระเครื่อง เมื่อไปถึงบริเวณหน้าสวนสนุกภายในตลาดนัด พบกับเด็กชาย 3 คนประกอบด้วย ด.ช.เอกสิทธิ์ หรือแบงค์ กรุณาพิทักษ์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนหัวหิน ด.ช.ไกรสิทธิ์ หรือน้องเอ็ม

กรุณาพิทักษ์ น้องชาย อายุ 10 ปี และด.ช.นิธิโชติ หรือน้องส้มฉุน อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนมัธยมสาธุการวิทยา กำลังช่วยกันนำพระเครื่องและวัตถุมงคลออกมาตั้งแผงให้เช่า มีทั้งพระผง รูปหล่อ เหรียญ ผ้ายันต์ และตะกรุด ของเกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดต่างๆ หลายร้อยองค์ โดยมีเซียนพระรุ่นใหญ่ และประชาชนที่สนใจแวะเวียนเข้ามาดูและขอเช่าพระจำนวนมาก

"ให้เช่าพระหวังเก็บเงินเป็นทุนเรียน"


ด.ช.เอกสิทธิ์ กล่าวว่ามีความสนใจพระเครื่องและชอบสะสมเก็บไว้จำนวนมาก โดยด.ช.ไกรสิทธิ์ น้องชายก็ชอบสะสมพระเครื่องเช่นกัน ที่ผ่านมามักจะตามบิดาไปวัดบ่อยๆ และหากมีโอกาสก็จะเช่าพระสะสมเอาไว้ นอกจากนี้พระบางส่วนได้รับมาจากเจ้าอาวาสที่เห็นว่าพวกตนสนใจจึงมอบให้บูชา ส่วนความรู้อ่านตามหนังสือพระเครื่องต่างๆ และชอบที่จะไปเที่ยวชมตามแผงพระทั่วไป นำแว่นมาส่องชมพระและพูดคุยกับบรรดาเซียนพระ จนกระทั่งมีเซียนพระหลายคนแนะนำให้ตั้งแผงเช่าดูเนื่องจากเห็นว่าพอมีความรู้และดูพระเป็นแล้ว

"ผมขออนุญาตพ่อ-แม่และพาน้องชายกับเพื่อนน้องชาย ที่ชอบพระเครื่องเหมือนกันนำพระที่สะสมเอาไว้รวมกันประมาณ 300 องค์ และเครื่องรางต่างๆอีกจำนวนหนึ่งออกตั้งแผงให้คนเช่าบูชา ส่วนราคาก็ไม่แพงมากอยู่ที่ 50-350 บาทเท่านั้น โดยพระที่มีราคาแพงที่สุดในแผงเป็นชุดหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี รวม 9 องค์ ซึ่งตนตั้งราคาไว้แค่ 350 บาท" เซียนพระรุ่นจิ๋ว กล่าวและว่า สำหรับรายได้ก็แล้วแต่จังหวะบางครั้งให้เช่าได้เงินนับพันบาทก็มี เงินที่ได้มาจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ส่วนการตั้งแผงที่นี่ไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากเจ้าของตลาดนัดเห็นว่าอยากหารายได้เรียนหนังสือ จึงให้ตั้งแผงได้ฟรี

"อ่านจากหนังสือ เก็บเกี่ยวความรู้ รู้มากจนเซียนรุ่นใหญ่ทึ่ง"


ด้านด.ช.นิธิโชติ เพื่อนร่วมหุ้นตั้งแผงเช่าพระกล่าวว่าเงินที่ได้จากการเช่าหรือจำหน่ายวัตถุมงคลส่วนหนึ่งได้นำไปฝากเก็บไว้กับธนาคาร รายได้อีกส่วนจะนำไปหาพระเครื่องเพื่อนำมาให้คนสนใจเช่าต่อ การที่มีความรู้ด้านพระเครื่อง วัตถุมงคล และสามารถหารายได้ให้กับตนเองได้เกิดความรู้สึกภูมิใจมาก เพราะไม่ต้องรบกวนผู้ปกครองในการส่งเสียด้านการศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเซียนพระรุ่นจิ๋ว ทั้ง 3 คนเป็นที่สนใจของบรรดาประชาชนและเซียนพระผู้ใหญ่จำนวนมาก ที่แวะเวียนมาดูพระหรือสอบถามความรู้เกี่ยวกับพระเครื่อง ซึ่งเซียนจิ๋วทั้ง 3 คนสามารถตอบข้อสงสัยต่างๆได้อย่างฉะฉาน และมีความรู้จริง สร้างความทึ่งให้กับเซียนพระและประชาชนผู้สนใจอย่างมาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์