หลวงพ่อคูณเดินออกกำลังกายได้แล้ว หมอขอญาติโยมให้อยู่ห่าง

ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา  เมื่อวันที่ 18 พ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้ตื่นจากจำวัดเวลา 06.00 น. ด้วยสีหน้าที่สดชื่นแจ่มใส อารมณ์ดี  เมื่อเสร็จจากการทำธุระส่วนตัว ลูกศิษย์ใกล้ชิด ได้ประคองหลวงพ่อคูณฯเดินออกกำลังกายบริเวณหน้าห้องผู้ป่วย และเดินชมวิวทิวทัศน์ที่บริเวณระเบียงหน้าห้อง โดยหลวงพ่อคูณ ฯ ได้พูดคุยกับลูกศิษย์อย่างร่าเริงแจ่มใส จากนั้นลูกศิษย์ได้จัดเตรียมภัตตาหารนำมาถวาย ซึ่งสามารถฉันภัตตาหารได้มากขึ้นจนเกือบเป็นปกติ และฉันยา ก่อนลูกศิษย์ได้ประคองหลวงพ่อคูณ ฯ เดินออกกำลังกายบริเวณในห้อง และหน้าห้องผู้ป่วยอีกครั้งเพื่อช่วยย่อยอาหาร โดยมีบรรดาญาติโยม ศิษยานุศิษย์ มารอกราบไหว้พร้อมกับถวายสิ่งของปัจจัย

นพ.พินิศจัย  นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด เปิดเผยว่า

ล่าสุดเวลา 10.30 น. ผลการตรวจร่างกายของหลวงพ่อคูณ ฯ ดีขึ้นจากเดิมค่อนข้างมาก การตอบสนอง ความรู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ สามารถฉันอาหารได้มากจนเกือบเป็นปกติ วันนี้สามารถออกกำลังกายได้มากขึ้น จากผลการตรวจสอบร่างกาย ผลการเพาะเชื้อในกระแสเลือด และระบบทางเดินปัสสาวะ ยังไม่พบการติดเชื้อใดๆ รวมทั้งภาวะแทรกซ้อนของโรคอื่นๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ  ทางคณะแพทย์ได้วางแผน หากหลวงพ่อคูณ ฯ ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ และหายจากอาการอาพาธจนเป็นปกติ จะเปลี่ยนยาปฏิชีวนะที่ฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ  เป็นยาปฏิชีวนะชนิดเม็ดแทน แต่ก็ยังคงเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด อย่างน้อย 48 ชั่วโมง


นพ.พินิศจัย กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทางแพทย์ได้พยายามให้หลวงพ่อคูณอยู่พักรักษาที่โรงพยาบาลให้นานที่สุด

แต่เมื่อหลวงพ่อฯ มีอาการดีขึ้นมากจนถึงอยู่ภาวะปกติ หลวงพ่อคูณฯ ก็จะขออนุญาตแพทย์กลับวัดก่อนกำหนด แต่ขณะนี้เชื่อว่าอาการยังไม่ดีเท่าที่ควร หากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ไม่มีสิ่งใดผิดพลาด น่าจะสามารถอนุญาตให้กลับวัดได้อย่างเร็วที่สุด ภายในวันที่ 22 พย.นี้

 “ หลังจากที่หากหลวงพ่อคูณ ฯ เข้ารักษาอาการอาพาธด้วยโรคติดเชื้ออย่างรุนแรง ภูมิต้านทานในร่างกายของหลวงพ่อ ฯ ลดลงมาก มีแนวโน้มที่จะสามารถรับเชื้อโรคใหม่ ค่อนข้างสูงเมื่อกลับไปวัดแล้ว ขอความร่วมมือบรรดาลูกศิษย์ ดูแลป้องกันภาวะโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้ออย่างใกล้ชิด และไม่ควรให้หลวงพ่อคูณ ฯรับกิจนิมนต์ สำหรับญาติ โยม ที่จะมากราบไหว้ควรอยู่ห่างจากหลวงพ่อคูณฯ อย่างน้อย 1 เมตร หากใครที่รู้ตัวว่าไม่สบาย หรือมีอาการป่วยก็ไม่ควรมากราบท่าน “ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ฯ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์