น้ำชียังเอ่อท่วมสูงชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำชีที่เอ่อท่วมพื้นที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด 8 ตำบล วันนี้ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ชาวบ้านยังคงต้องอพยพหนีน้ำอยู่บนคันพนังกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ท่วมนาข้าว

ส่วนพื้นที่ ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด นั้น น้ำยังท่วมสูงขึ้นอีก 8 ซม.ที่บ้านดินแดง เจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านออกมามาอาศัยบนคันพนังกั้นน้ำ ส่วนที่ ต.แสนชาติ น้ำเริ่มท่วมเข้าวัดและพื้นที่หมู่บ้านโนนสวรรค์และแซงแหลม บางส่วน หลังจากพนังกระสอบทรายเริ่มกั้นไม่อยู่ และยังขยายพื้นที่ไปยัง ต.ดินดำ ที่บ้านดินดำ เลิงคา บ้านคุยค้อ คุยขนวน

นอกจากนี้ ระดับน้ำยังเอ่อเข้าพื้นที่ ต.พระธาตุ และ ต.พลับพลา อ.เชียงขวัญ โดยน้ำเริ่มเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว หลายพันไร่ของ 2 ตำบล ชาวบ้านต้องเร่งระดมกันลงแขกเกี่ยวข้าวอย่างเร่งรีบพร้อมกับกินข้าวไปพร้อมกันกลางนาข้าว เนื่องจากเกรงว่าจะเกี่ยวข้าวหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากน้ำระดับเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว

ในขณะเดียวกัน ในด้านของการให้ความช่วยเหลือล่าสุดกลุ่ม สมาชิกวุฒสภา จ.ร้อยเอ็ด จัดโครงการวุฒิสภารวมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่นำสิ่งของเสื้อผ้า อาหารและยารักษาโรคไปแจกจ่ายเยียวยาชาวบ้าน ที่ตำบลม่วงลาด,ต.ดงสิงห์ ต.ดินดำ และ ต.แสนชาติ ที่ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์