‘หลวงพ่อคูณ’ไข้ขึ้นสูง-ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  เกจิชื่อดังเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821  ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ภายหลังจากที่ลูกศิษย์ใกล้ชิด ต้องเร่งนำตัวหลวงพ่อคูณส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อกลางดึกวันที่ 11 พ.ย.และเมื่อที่ 13 พ.ย.หลวงพ่อคูณฯยังนอนซมด้วยพิษไข้โดยนายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำไข้ และนายแพทย์ชัยวิวัฒน์  ตุงคะเสรีรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดและวัดไข้ได้ 38.5 องศาเซลเซียส พร้อมกับสั่งห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมเป็นอันขาดและให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าใกล้หลวงพ่อทุกคนเนื่องจากเกรงว่าหลวงพ่ออาจจะติดเชื้อเพิ่มขึ้นส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอลง พร้อมทั้งให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดคอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดและเช็ดตัวให้หลวงพ่อเป็นระยะๆ

นายแพทย์พินิศจัย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา 12 พ.ย.53 หลวงพ่อมีไข้ขึ้นสูงและมีอาการสับสนจนรุ่งเช้าก็ยังมีไข้อยู่

ซึ่งผลการตรวจอาการพบว่าหลวงพ่อติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะแต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเชื้อชนิดใดจะต้องรอผลเพาะเชื้อประมาณ 3 วัน ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาหลวงพ่อด้วยการให้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อและยาลดไข้และต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดและถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงและกังวลอยู่เหมือนกันเนื่องจากหลวงพ่อมีอายุมากและมีโรคประจำตัวซึ่งอาจจะทำให้ภาวะการติดเชื้อมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นส่วนอาการภาวะทางสมองและระบบประสาทก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติหรือเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลงแต่แพทย์ก็ยังเฝ้าระวังอยู่

 "อย่างไรก็ตามแพทย์อยากขอร้องไม่ให้ญาติโยมเข้าเยี่ยมอย่างเด็ดขาดเพราะอาจจะเป็นการเพิ่มเชื้อให้ท่านมากกว่า ทั้งนี้ ณ ขณะนี้แพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมายังคงสามารถดูแลรักษาอาการของหลวงพ่อคูณได้ตามขั้นตอน โดยที่ยังไม่ต้องเคลื่อนย้ายท่านไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครแต่อย่างใดเพราะการเคลื่อนย้ายบางครั้งอาจจะเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีต่อหลวงพ่อก็ได้เพราะท่านมีอายุมากและมีโรคประจำตัวอีกทั้งหัวใจและสมองก็ยังมีปัญหาอยู่"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์