แพทย์ให้ หลวงพ่อคูณ พักรักษาตัวยาว งดเยี่ยม หวั่นติดเชื้อ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



          รายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด นครราชสีมา หลังลูกศิษย์ได้หามส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการเบลอ สับสน ไม่สามารถจำลูกศิษย์ใกล้ชิดได้


ช่วงสายเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ห้องพักพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ หลวงพ่อคูณฯ ได้ตื่นจากจำวัด เวลา 08.00 น. ยังคงมีสีหน้าที่อิดโรย อ่อนเพลีย ตามวัยที่ชราภาพ นพ.พินิศจัย  นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกหลวงพ่อคูณ ฯ มีอาการไข้ขึ้นสูง มีอุณหภูมิสูงถึง 39.4 องศาเซลเซียส สำหรับผลการตรวจล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ ยังคงมีไข้อยู่แต่อาการเริ่มบรรเทาลง โดยมีอุณภูมิร่างกาย 38.5 องศาเซลเซียส ชีพจร 112 ครั้ง/นาที ความดัน 148/97 มิลลิเมตรปรอท ระดับน้ำตาลในเลือด 246  มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งขณะนี้หลวงพ่อคูณ ฯ ยังไม่สามารถฉันภัตตาหารได้ ต้องให้น้ำเกลือเพียงอย่างเดียว ประกอบกับการให้ยาลดไข้ชนิดของเหลวควบคู่กัน
 

นพ.พินิศจัย ฯ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวต่อว่า ขณะนี้อาการที่หลวงพ่อ ฯ ยังคงมีอาการสับสนอยู่เป็นระยะ มีอาการอ่อนเพลีย สาเหตุของอาการสับสนเฉียบพลัน ทีมแพทย์ได้ประเมินอาการ แล้วได้ข้อสรุปว่า เกิดจากการถูกกระตุ้นโดยภาวะการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ  ยังคงให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยยังไม่มีกำหนดให้กลับวัด จนกว่าอาการอาพาธจะหายเป็นปกติ เนื่องจากเกรงว่าจะมีภาวะแทรกซ้อนของโรคประจำตัวซึ่งมีอยู่หลายโรค โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ สมอง และอาการเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร แพทย์ได้ติดตามสถานการณ์ และประคับประคองอาการอาพาธอย่างใกล้ชิด ในระยะเวลานี้ขอความร่วมมือลูกศิษย์ ควรงดเยี่ยมอย่างเด็ดขาดเพราะเกรงว่าหลวงพ่อคูณ ฯ จะติดเชื้อเพิ่มอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์