สุวัจน์บุกปชป.มอบเงินช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา ได้เดินทางมาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์
 
เพื่อนำเงินมาร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 3 แสนบาท โดยได้มอบให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับเงินบริจาคว่า นายสุวัจน์และภรรยาพร้อมทั้งครอบครัวได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบนํ้าท่วม ซึ่งความจริงแล้วนายสุวัจน์และภรรยาได้ดูแลผู้ประสบอุทกภัยที่จ.นครราชสีมาอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุอุทกภัยในทุกภาคของประเทศนายสุวัจน์จึงต้องการแสดงนํ้าใจให้ประชาชนเห็นว่า เมื่อเกิดเหตุไม่ว่าเราจะอยู่ภาคไหนเราก็มีความเป็นห่วงเป็นใยต่อประชาชน ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัทในเครือการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ก็ได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านบาทด้วย ดังนั้น ตนขอถือโอกาสกราบเรียนไปถึงผู้มีจิตเมตตาที่มีความประสงค์ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและยังไม่ได้เข้าร่วมกับใครด้วยว่า ขอให้มาร่วมบริจาคกับพรรคประชาธิปัตย์ได้

ทั้งนี้ในส่วนที่บริจาคเป็นเงินสดพรรคจะนำไปดูแลซ่อมแซมและสร้างบ้านเรือนให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด เพราะงบประมาณที่รัฐบาลจัดให้นั้นบางทีอาจไม่เพียงพอ โดยพรรคจะประสานกับมูลนิธิ องค์กรเอกชนและกองทุนต่าง ๆ ที่ประชาชนได้ช่วยกันบริจาคเพื่อนำเงินไปช่วยกันในฐานะเป็นส่วนเสริมจากที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนของที่จะนำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยก็ยังสามารถบริจาคได้ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง และผ้าห่ม เพราะมีประชาชนบางส่วนแม้ว่านํ้าจะลดลงแล้ว แต่บางพื้นที่น้ำยังแช่ขังอยู่จึงยังต้องได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน ส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนนั้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์