ผบ.ทอ.ยันไม่ได้สั่งพักราชการ น.ต.ชนินทร์เผยไม่รู้เป็นลูกน้องใคร

ผบ.ทอ. ยันไม่ได้สั่งพักราชการ "น.ต.ชนินทร์"เผยไม่รู้เป็นลูกน้องใคร  คนเพชรสงสัยเป็นหลานกำนันช้อง คล้ายคลึง เครือญาติ"ราชศักดิ์"

   

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง หัวหน้าฝ่ายช่าง หัวหน้าฝ่ายกรมช่างทหารอากาศโพสท์ข้อความหมิ่นสถาบันว่า หากทำผิดต้องดำเนินการตามกฎหมาย และได้เคยเน้นย้ำผู้บัญชาการเหล่าทัพในการประชุมสภากลาโหมไปแล้วว่า อย่าให้กำลังพลโพสท์ข้อความหมิ่นสถาบัน ซึ่งทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนนายทหารคนดังกล่าวต้องถูกลงโทษตามระเบียบวินัยของทหารอากาศ


 พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวว่า รายละเอียดกำลังสอบสวนอยู่

ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนด้านวินัย ส่วนความผิดทางด้านกฎหมายเป็นหน้าที่ของตำรวจจะดำเนินการ เมื่อถามว่าการโพสท์ข้อความดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเป็นกระบวนการ พล.อ.อ.อิทธพรกล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า น.ต.ชนินทร์เป็นลูกน้องใคร ต้องรอการตรวจสอบก่อน

    

ผู้สื่อข่าวถามถึงโทษสูงสุดของการหมิ่นสถาบัน พล.อ.อ.อิทธพรกล่าวว่า อยู่ที่เข้าข่ายความผิดข้อใด

หากเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือ พ.ร.บ.ว่าความผิดทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งตำรวจกำลังดำเนินการอยู่หากตำรวจต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทางกองทัพอากาศให้ความร่วมมือเต็มที่ โดย น.ต.ชนินทร์ต้องไปแก้ข้อกล่าวหาเอง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้สั่งพักราชการหรือกักบริเวณ น.ต.ชนินทร์แต่อย่างใด เพราะอยู่ในการขั้นตอน


ผู้สื่อข่าว มติชนออนไลน์ ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเฟซบุ๊คของ น.ต.ชนินทร์ ถูกปิดไปเรียบร้อย 

ในขณะที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้รุมโจมตี น.ต.ชนินทร์ อย่างรุนแรง โดยนำภาพและข้อมูลส่วนตัว เช่น ภาพสมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหาร  นักเรียนนายเรืออากาศ   รวมถึงภาพที่เคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง มาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และเต็มไปด้วยอารมณ์   
  
    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า  น.ต. ชนินทร์ มีนามสกุลคล้ายกับ  
"นายช้อง คล้ายคลึง " อดีตสมาชิกสภาจังหวัดเพชรบุรี และอดีตกำนัน ตำบลช่องสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี   สำหรับ นายช้อง คล้ายคลึง ตามประวัติแล้ว  เป็นคนจริง รักพวกรักพ้อง มีจิตใจกว้างขวาง เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบเคลื่อนไหวอยู่เสมอ การเคลื่อนไหวและสภาพทางสังคม เป็นเหตุให้ชีวิตของนายช้อง คล้ายคลึง เป็นชีวิตแห่งการต่อสู้โลดโผนตลอดมา
 
   
ปี พ.ศ. 2522 ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วประเทศ นายช้อง  คล้ายคลึงจึงได้ลาออกจากตำแหน่งกำนัน และตำแหน่งสมาชิกสภาจังหวัด มาสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จนกระทั่งถูกคนร้อยลอบยิงเสียชีวิต ในขณะที่กลับจากหาเสียงที่ อ. เขาย้อย จ. เพชรบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2522 เวลาประมาณ 01.00 น. รวมอายุได้ 35 ปี
 
    จากการเมืองในรุ่นกำนันช้องมาสู่รุ่นหลาน   ในการเลือกตั้ง 2 เมษายน 2549  หลานกำนันช้อง คนหนึ่งชื่อ ราชศักดิ์ คล้ายคลึง ได้ลงเลือกตั้งในเขต 1 จ.เพชรบุรี ในนามพรรคไทยรักไทย แข่งกับนายอลงกรณ์ พลบุตร พรรคประชาธิปัตย์  ครั้งนั้น "โอ๊ค" นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ได้มาช่วยหาเสียงให้กับนายราชศักดิ์  แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมา ปรากฏว่า นายราชศักดิ์ พ่ายแพ้นายอลงกรณ์

  

 เมื่อสอบถามไป ชาวบ้านในตำบลช่องสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรีผู้หนึ่ง  ได้รับการบอกกล่าวว่า  น.ต. ชนินทร์  น่าจะเป็นหลานกำนันช้อง คล้ายคลึง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์