ด่วน!!!หามหลวงพ่อคูณส่งโรงพยาบาล

ลูกศิษย์หามหลวงพ่อคูณ  ส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุหลงๆ ลืมๆ คาดว่าเป็นอาการของโรคสมองเสื่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 11 พ.ย. ลูกศิษย์ใกล้ชิด พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน  อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้นำตัวหลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลด่านขุนทด หลังพบว่าหลวงพ่อมีอาการหน้ามืดเป็นลม  หลังจากแพทย์ตรวจอาการแล้วจึงรีบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหานครราชสีมา

ทันทีที่รถพยาบาล นำตัวหลวงพ่อคูณ มาถึงรพ.มหาราช นครราชสีมา เมื่อเวลา 00.15 น.

เจ้าหน้าที่ได้นำหลวงพ่อคูณขึ้นเตียงคนไข้เข็นไปตรวจอาการอย่างละเอียด ทั้งอาการทางสมอง เอกซเรย์ปอด  ตรวจระบบหลอดเลือดและหัวใจ ที่ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นพบว่ามีไข้ แต่อาการทั่วไปปกติ  ความดันสูงกว่าปกติเล็กน้อย  หัวใจเต้น 50 ครั้งต่อนาที ถือว่าช้ากว่าปกติ และชีพจรเต้น 61 ครั้งต่อนาที ถือว่าช้าเล็กน้อย ส่วนออกซิเจนในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ   หลังตรวจอาการแพทย์นำตัวหลวงพ่อคูณ ไปพักฟื้นที่ห้อง 9821 ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 8

ต่อมา นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ

เปิดเผยหลังตรวจอาการว่า การเดินทางมารพ.ครั้งนี้ของหลวงพ่อคูณ ก็เหมือนทุกครั้งที่ผ่าน เพราะหลวงพ่อมีอาการหลงลืม เกรงจะมีเลือดออกในสมอง จึงทำการตรวจอย่างละเอียด แต่จากการตรวจเบื้องต้น ยังไม่พบความผิดปกติ คาดว่าเป็นอาการของโรคสมองเสื่อมของผู้สูงอายุ ซึ่งพบได้โดยทั่วไป ส่วนแนวทางการรักษา ต้องตรวจอาการและรักษาเป็นรายวันไป จึงบอกไม่ได้ว่าต้องพักรักษาที่รพ.นานกี่วัน ขณะนี้ให้นอนพักฟื้น และแพทย์จะเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์