ข่าวลือสึนามิ-พายุว่อนทั่วชุมพร ผอ.สถานีอุตุฯรับสายทั้งวัน


นายธีระวัฒน์ ธีรรัฐพล ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดชุมพร เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน  ว่า
 
ขณะนี้อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ที่ปกคลุมประเทศไทยก็มีกำลังอ่อนลงด้วย จึงทำให้ปริมาณฝนในพื้นที่ จ.ชุมพรก็เริ่มลดน้อยลง ส่วนคลื่นลมในทะเลก็เริ่มมีกำลังอ่อนลง ความสูงของคลื่นประมาณ 1-2 เมตร เรือขนาดใหญ่สามารถออกจากฝั่งได้ตามปกติ ส่วนเรือประมงขนาดเล็กทางจังหวัดชุมพรยังมีคำสั่งห้ามออกจากฝั่งอีก 1 วัน สำหรับใน อ.พะโต๊ะ ของจังหวัดชุมพรที่ยังมีฝนตกหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้มีคำสั่งให้เฝ้าระวังเรื่องดินถล่มอย่างใกล้ชิด หากเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีให้รีบอพยพราษฎรออกจากพื้นที่ได้ทันที

นายธีระวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า หลังวันที่ 14 พฤศจิกายน ย่อมความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดชุมพรมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมในทะเลก็จะมีกำลังแรงขึ้นอีกตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย และขอให้อย่าเชื่อข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคลื่นสึนามิและพายุ เพราะ ณ ขณะนี้ขอยืนยันว่ายังไม่มีข้อบ่งชี้ใดๆ ว่าจะเกิดสึนามิหรือพายุในอ่าวไทย ดังนั้น หากประชาชนคนใดสงสัยในเรื่องพายุ สึนามิ หรือเรื่องพยากรณ์อากาศสามารถโทรศัพท์มาสอบถามที่สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดชุมพรได้ที่หมายเลข 077-511421

“ขณะนี้ในฐานะผู้อำนวยการสถานีวิทยุกรมอุตุนิยมวิทยาจังหวัดชุมพรด้วย จึงได้จัดรายการพิเศษชื่อ รายการจับตาพยากรณ์ ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-08.30 น.นอกจากนั้น ยังมีการจัดรายการเฉพาะกิจเป็นระยะ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีประชาชนที่โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องพายุและคลื่นสึนามิในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เพราะมีสื่อมวลชนบางแขนงเสนอข่าวว่าจะมีพายุและคลื่นสึนามิเกิดขึ้น” นายธีระวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์