ปภ.นครราชสีมา รับมือภัยหนาวเปิดสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชม.

นางปิยะฉัตร อินสว่าง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา

เปิดเผยว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีร่องความกดอากาศสูงหรือ มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทย โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้ อุณภูมิลดลงมีอากาศหนาวเย็น เป็นเหตุให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะคนชรา คนพิการ และ ทุพพลภาพ เด็กไร้อุปการะ และ ราษฎรที่ยากจน


นางปิยะฉัตร เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว

จังหวัดนครราชสีมาจึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวประจำปี 2553/2554 ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยหนาวอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ดำเนินการตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัดโดยประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวให้ทัน ต่อเหตุการณ์อย่างทั่วถึงเป็นธรรมถูกต้องตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

นอกจากนี้ในช่วงอากาศหนาวเย็นทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และ ผู้มีโรคประจำตัว ควรหมั่นออกกำลังกายพักผ่อนให้เพียงพอและสวมเสื้อผ้าหนาๆ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงรวมถึงระมัดระวังอันตรายจากอุบัติภัยต่างๆที่มักเกิดในช่วงฤดูหนาว เช่นไฟป่า อัคคีภัย อุบัติเหตุทางถนน ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา 044-242280 044 24223 0 หรือ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์