ชาวพม่าหนีตายทะลักอ.แม่สอดตากกว่า5พันคน


นายกิตติศักดิ์ โตมรศักดิ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ในพื้นที่จ.เมียวดี ตรงข้ามตลาดริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

ล่าสุดมีผู้อพยพหนีภัยสู้รบจากจ.เมียวดี ทะลักข้ามมาฝั่งไทยแล้วกว่า 5 - 6 พันคน อำเภอได้เตรียมสถานที่รองรับและดูแลเรื่องอาหารกลางวัน จากนั้นจะจัดให้ผู้อพยพเหล่านี้เดินทางไปอยู่ที่ค่าย ตชด. 346 เพื่อง่ายต่อการดูแลและจัดระเบียบ

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดริมเมยเป็นไปอย่างเงียบเหงาทหารได้สั่งให้ปิดตลาดห้ามคนเข้า-ออก ส่วนพ่อค้า-แม่ค้าต่างพากันปิดร้านค้าเพื่อความปลอดภัย แต่ถึงแม้ตลาดริมเมยจะปิดเพราะผลกระทบจากการสู้รบ แต่คาดว่าไม่น่าจะกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวซึ่งกำลังเข้าสู่ฤดูกาลไฮซีซั่นมากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นที่ยังปลอดภัยและห่างไกลจากจุดปะทะได้นอกเหนือจากที่ตลาดริมเมย

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตลาดริมเมยใกล้จุดปะทะและตลอดแนวฝั่งแม่น้ำเมย ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสถานีวิทยุและเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนใกล้ตลอดริมเมยอพยพออกมาอยู่บ้านญาติหรือจุดที่ปลอดภัยกว่า หรือ เตรียมและจัดสถานที่หลบกำบังเพื่อป้องกันอันตราย ประชาชนส่วนใหญ่ได้ปฎิบัติตามและอพยพออกจากบ้านเรือนแล้วเพราะเกรงจะได้รับอันตราย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์