น.1 มอบเงินช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ที่น้ำท่วม


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เดินทางไปมอบเงินจำนวน 2 แสนบาท ให้กับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือท่านว.วชิรเมธี ตามโครงการ "ทอดกฐินน้ำใจ ช่วยพระสงฆ์ประสบภัยน้ำท่วม"

เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ทั้งพื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ

พล.ต.ท.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นำเงินจำนวน 2 แสนบาท มามอบให้กับท่านว.วชิรเมธี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพระภิกษุและสามเณร ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเงินในส่วนนี้เป็นเงินที่ได้มาจากเพื่อนข้าราชการตำรวจนครบาลและประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ามา ซึ่งนอกจากจะมีการนำเงินมาบริจาคในครั้งนี้แล้ว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก โดยจะมอบเงินให้กับแต่ละครอบครัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อจัดเตรียมโครงการ

ด้านพระมหาวุฒิชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของมหาเถระสมาคมเบื้องต้นพบว่า

มีวัดจำนวน 1,800 แห่ง ในพื้นที่ 30 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ทางสถาบันวิมุตตยาลัยจึงร่วมกับหอจดหมายเหตุพุทธทาส เปิดศูนย์รับบริจาคปัจจัย 4 ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค และปัจจัยอันควรแก่สมณะบริโภค รวมไปถึงผ้าไตรจีวร จนถึงวันที่ 8 พ.ย. เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะนำไปบริจาคในวันที่ 6-7 พ.ย.นี้ ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานจากหน่วยงานกองทัพบกว่าจะสามารถนำไปบริจาคได้ที่พื้นที่ใดบ้าง

"ไม่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะหนักหนาสาหัสเพียงใด เมื่อมาถึงแล้ว ท้ายที่สุดก็จะผ่านไป หากกำลังใจดีจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ในที่สุด เหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยที่มีให้แก่กัน ถือได้ว่าวิกฤตของคนส่วนหนึ่ง เป็นโอกาสของคนส่วนใหญ่ คนในสังคมได้มีโอกาสที่จะให้และแบ่งปัน อันถือได้ว่าเป็นการบำเพ็ญบารมีอก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน" พระมหาวุฒิชัย กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์