ชาวหาดกมลา-หาดในยางภูเก็ต ตื่นสัญญาณสึนามิดัง


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ต ว่า ในช่วงเช้า 5 พ.ย. ประชาชนที่อาศัยและประกอบอาชีพอยู่บริเวณหาดในยาง อ.ถลาง
 
และหาดกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่างแตกตื่นตกใจ และมีการอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากมีเสียงสัญญาณเตือนภัยสึนามิดังขึ้นจากหอเตือนภัยที่อยู่บริเวณชายหาด


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการที่ได้ตรวจสอบไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติได้รับการประสานว่าไม่ได้มีการกดสัญญาณเตือนภัยแต่อย่างใด และในส่วนของทางจังหวัดโดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะเกิดสึนามิ ทั้งนี้การตรวจสอบล่าสุดก็ยังคงยืนยันว่าเสียงสัญญาณเตือนภัยที่ดังขึ้นนั้น เกิดจากความขัดข้องของศูนย์เตือนภัยฯ และทางจังหวัดก็ได้แจ้งไปยังศูนย์เตือนภัยฯ ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ไขโดยเร่งด่วน เพราะหากปล่อยไว้ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนเกิดอาการขวัญผวาและตื่นตระหนกตกใจไม่มีกำลังใจในการประกอบอาชีพ และครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่เป็นเวลากลางวัน อย่างไรก็ตามแจ้งยืนยันให้พี่น้องประชาชนทราบว่าเสียงสัญญาณที่ดังขึ้นนั้นเกิดจากความผิดพลาดของศูนย์เตือนภัยฯ ซึ่งจะได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าลงมาทำการแก้ไขในเร็วๆ นี้

ขณะที่นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยในวันนี้ ( 5 พ.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สถานีอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า มีเสียงสัญญาณดังขึ้นที่บริเวณหอเตือนภัยในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต เช่น หาดในยาง หาดกมลา เป็นต้น ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานข้อมูลไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เพื่อยืนยันการตรวจสอบการแจ้งเตือนของหอเตือนภัย ปรากฏว่าในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่อาจจะส่งผลกระทบหรือเกิดภัยสึนามิต่อจังหวัดชายฝั่งอันดามันแต่อย่างใด และไม่มีการกดสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่ดังกล่าว แต่อาจเกิดจากความขัดข้องของระบบ ทั้งนี้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะได้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป นายสันติ์กล่าว สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์เตือนภัยแห่งชาติได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2589-2417 หรือสายด่วน 192

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์