ช่วยได้แล้วชาวบ้าน100คนติดยอดเขา จ.ชุมพร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่  5 พย.53  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดชุมพร ว่า

ระดับน้ำที่ท่วมผิวจราจรบริเวณคลองหงาว ลดลง ถนนสายชุมพร(หลังสวน) พะโต๊ะ – ราชกรูด(ระนอง) สัญจรผ่านไปมาได้แล้วหลังถูกตัดขาด กว่า 3 วัน 3 คืน ส่วนการสื่อสารที่อำเภอพะโต๊ะติดต่อสื่อสารได้แล้ว หลังเคเบิ้ลใยแก้วถูกน้ำตัดขาด 2 แห่ง ทำให้โทรศัพท์บ้านใช้งานไม่ได้ 2 วัน

 ด้านชาวบ้านที่ติดเกาะบนยอดเขาบ้านในโกฎ (ตำบลหาดยาย หลังสวน) กว่า 80 ครัวเรือน จำนวนร่วม 100 คน คณะแพทย์ของจังหวัดทหารบกชุมพร ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือด้วยความทุลักทะเล เพราะสภาพพื้นที่ลาดชัน กว่า 10 ก.ม.ต้องเดินด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ จนช่วยเหลือได้แล้ว หลังเป็นไข้หวัดกันงอมแงม ร่วม 3 วัน 3 คืน

 ส่วนพื้นที่อื่นๆระดับน้ำกำลังลดระดับลงแล้ว ยังมีเพียงพื้นที่ราบลุ่ม

ซึ่งเป็นทางน้ำไหลผ่านก่อนลงสู่ทะเลของอำเภอหลังสวน สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชุมพร ทั้ง 5 อำเภอ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 33,475 คน 12,121 ครัวเรือน ถนนเสียหาย 257 สาย สะพาน 5 แห่ง ท่อระบายน้ำ 63 แห่ง บ้านเรือน 9 หลัง วัด 1 แห่ง มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายพิศิษฐ์ ภูกาม อายุ 60 ปี ราษฎรหมู่ที่ 2 ตำบลตะโก อำเภอทุ่งตะโก เนื่องจากตกน้ำ รวมมูลค่าความเสียหาย 43,150,000 บาท

  ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไป ยังคงมีฝนกำลังอ่อนปกคลุมทั้งพื้นที่

จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบล่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กห้ามออกจากฝั่งในระยะนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์