ประกันอ่วม!วิริยะจ่ายสินไหมเกือบ400ล้าน

ประกันวินาศภัยอาการหนัก วิริยะนำโด่ง รถยนต์ได้รับผลกระทบ 800 คัน ประเมินค่าสินไหมเกือบ 400 ล้านบาท

"ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เอาไว้ ได้รับการคุ้มครองทั้งหมดอยู่แล้ว หากรถได้รับความเสียหายไม่มาก ก็ทำการซ่อมให้ หากทดสอบแล้วว่าเสียหายมากก็จะแนะนำให้ลูกค้าเลือก คือคืนทุนประกันให้กับลูกค้า ซึ่งเราต้องบอกความจริงกับลูกค้า และแนะนำลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือก และยืนยันว่ากระบวนการจ่ายค่าสินไหมทดแทนจะรวดเร็ว ไม่ยืดเยื้อแน่นอน"


สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียมตัวคือ โทรศัพท์ไปยัง หมายเลข 1557 ซึ่งเป็นหมายเลขฮอตไลน์ของบริษัท เพื่อแจ้งทะเบียนรถ

ซึ่งเราสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้อยู่แล้ว แม้ว่าเอกสารสูญหายก็ไม่เป็นไร แต่ก็ต้องไปแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐานเท่านั้นเอง ซึ่งเราพร้อมจ่ายค่าสินไหมให้กบประเภท1 เพราะคุ้มครองทั้งหมดอยู่แล้ว ส่วนประเภท2-3 นั้นไม่คุ้มครอง ซึ่งลูกค้าทราบดี แต่ก็ประสานงานและแนะนำชั้น2-3 ให้ไปซ่อมที่อู่ในเครือของบริษัท ซึ่งจะได้รับการลดราคาพิเศษ และในกรณีที่ไม่ใช่ลูกค้าของวิริยะ ก็สามารถโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม หรือ ขอความคิดเห็นจาก 1557 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)

กล่าวในฐานะนายกสมาคมประกันวินาศภัย ว่า ขณะนี้สมาคมประกันวินาศภัย อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลความเสียหายทั้งหมด จากบริษัทสมาชิก ในเบื้องต้นได้ประเมินความเสียหายเอาไว้ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท ทั้งทรัพย์สินที่เป็นอาคาร บ้านเรือน และรถยนต์


ในส่วนของรถยนต์ที่ได้ทำประกันภัยชั้น 1 เอาไว้กับบริษัทประกันวินาศภัย นั้น ได้รับความคุ้มครองกรณีน้ำท่วมอยู่แล้ว

ซึ่งลูกค้าที่ได้ซื้อประกันภัยชั้น 1 นั้น ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะจะได้รับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันวินาศภัยแน่นอน และเชื่อว่าการจ่ายค่าสินไหมทดแทนจะไม่นาน เพราะไม่มีอะไรที่ซับซ้อน และการคุ้มครองก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าน้ำท่วม ส่วนรถยนต์ที่ซื้อประกันตั้งแต่ชั้น2 ขึ้นไปนั้น ไม่คุ้มครองอยู่แล้ว


"หลังน้ำลดหน้าที่ของบริษัทประกันวินาศภัยต้องเข้าไปตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องเข้าไปตรวจอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาคารบ้านเรือนที่ได้ทำประกันเอาไว้"


สำหรับการรายงานความเสียหาย นั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)

ได้ขอความร่วมมือจากบริษัทประกันให้รายงานความเสียหายให้กับคปภ.รับทราบ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดส่วนใหญ่จะอยู่ที่คปภ.เพราะในส่วนของสมาคมฯไม่สามารถไปบังคับให้สมาชิกรายงานได้เพราะต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์