จองเต็มแล้ว ห้องพักอุทยานภูหินร่องกล้า

เมื่อ 4 พ.ย.53 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงติดต่อกันหลายวัน

ทำให้ช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวต่างจองที่พักอาศัยกันเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แจ้งว่า กระแสลมหนาวที่พัดผ่านในต้นสัปดาห์นี้ ให้อุณหภูมิบนที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเฉลี่ยที่ 9-10 องศาเซนเซียส คาดการณ์ว่าบริเวณบ้านร่องกล้า บ้านของชาวเขาเผ่าม้ง ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร จะเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างแน่นอน

 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แจ้งว่า เริ่มต้นช่วงฤดูหนาวปี2553 ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2553

บ้านพัก และห้องพักของอุทยานฯ มีนักท่องเที่ยวจองผ่านอินเตอร์เน็ตเต็มหมดแล้ว โดยเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และขณะนี้ช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคม 2554 ยอดจองห้องพักก็เต็มหมดแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ อุทยานฯ มีลานกางเต้นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายจุดบริเวณที่ทำการอุทยานฯ ที่เตรียมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำ-ห้องสุขา ให้นักท่องเที่ยวไว้พร้อมแล้ว

 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในฤดูการท่องเที่ยวหน้าหนาวปีนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่คือ”ภูแผงม้า”

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดบนอุทยานฯ ที่ระดับความสูง 1,750 เมตร ติดกับภูทับเบิก ที่ระดับความสูง 1,600 เมตร เดินทางโดยรถยนต์ผ่านที่ทำการอุทยานฯ ไปยังเส้นทางบ้านร่องกล้า-ภูทับเบิก จอดรถยนต์บริเวณด้านหลังด่านทับเบิก และเดินขึ้นไปบนภูแผงม้าระยะทาง 200 เมตรเพื่อกางเต้นท์ได้อย่างสะดวกสบาย หรือ สอบถามได้ก่อนที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทรศัพท์ 0 5523 3527


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์