หม้อต้มเต้าหู้ระเบิด สยองชาวจีนดับคาที่ 1 สาหัสอีก 1

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ต.ท.เมธี สงวนสัตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุหม้อต้มระเบิด มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 194/21 ชุมชน 80 ห้อง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงผลิตเต้าหู้แผ่น เจ้าหน้าที่พบหม้อต้มเต้าหู้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร หล่นกลิ้งอยู่กลางบ้าน ห่างออกไป  3 เมตร ที่ด้านหลังบ้าน พบศพนายซือ สัญชาติจีน อายุ 32 ปี อยู่ข้างเตาแก๊ส มีบาดแผลถูกแรงอัดระเบิดเข้าที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกแตก ใกล้ๆ กันพบร่างนายฉี แซ่ล้อ อายุ 22 ปี ถูกน้ำเต้าหู้จากหม้อต้มที่ระเบิดลวกแผ่นหลังบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.นครปฐม

 จากการสอบสวนทราบว่า ห้องแถวหลังดังกล่าว นายซัมพู สัญชาติจีน และนางนาเพือ จะบือ อายุ 29 ปี มาเช่าอยู่อาศัยและผลิตเต้าหู้แผ่นขายในตลาดเทศบาลนครนครปฐม มีลูกจ้างเป็นคนจีนอีก 5 คน ก่อนเกิดเหตุ นายซือ และนายฉี กำลังต้มน้ำเต้าหู้อยู่ หม้อต้มก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงอัดของไอน้ำที่กระแทกอย่างแรงทำให้นายซือกะโหลกศีรษะแตกเสียชีวิตทันที ก่อนที่หม้อต้มจะลอยทะลุหลังคาขึ้นไป และตกลงมาที่ห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน

 นางอาเพือ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนและสามีมีอาชีพทำเต้าหู้แผ่นขายปลีกและขายส่ง โดยทำมานานกว่า 8 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเย็นประมาณ 5 โมงเย็น นายซือและเพื่อนร่วมงานช่วยกันต้มเต้าหู้อยู่บริเวณหลังบ้าน เพื่อเตรียมทำเต้าหู้แผ่นให้ตนเอาไปขายที่ตลาดตอนเช้า จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้พาลูกชายวัย 1 เดือน ขึ้นไปนอนพักที่ห้องนอนชั้น 2 จู่ๆ ก็ต้องตกใจ เมื่อได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว พร้อมกับหม้อต้มเต้าหู้ขนาดใหญ่ทะลุหลังคาหล่นลงมาในห้องนอน ห่างจากที่ตนและลูกชายนอนเพียงแค่เมตรเดียว เมื่อหายจากตกใจก็รีบวิ่งลงมาดูชั้นล่าง พบว่านายซือถูกแรงระเบิดนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างเตาแก๊ส

 นางอาเพือ เล่าต่อว่า นายซือ ผู้ตาย เพิ่งมาช่วยตนและสามีทำเต้าหู้ได้ไม่ถึงเดือน ปกติแล้วการต้มเต้าหู้จะมีสามีของตนและลูกน้องช่วยกันทำ แต่วันนี้นายซือและนายฉีเป็นผู้ดูแลหม้อต้ม เพราะสามีตนเดินทางไปเมืองจีน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะนายซือมีความเชี่ยวชาญในการทำเต้าหู้พอสมควร จึงไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้

 พ.ต.ท.ยงยุทธ เกิดเรือง รองผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม กล่าวว่า สาเหตุอาจเกิดจากขณะต้มเต้าหู้เกิดแรงดันไอน้ำขึ้น แต่นายซือ ผู้ตาย เปิดวาล์วที่ปล่อยไอน้ำออกไม่มาก เมื่อน้ำเต้าหู้เดือดจึงเกิดแรงดันมากขึ้น แต่ไม่มีทางออกทำให้เกิดแรงอัดก่อนที่จะระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์