น้ำป่าทะลักท่วม5อำเภอชุมพร-รพ.อพยพคนไข้ด่วน


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 พ.ย. นายพินิจ  เจริญพานิช  ผวจ.ชุมพรที่กลับจากออกดูแลการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ละแมหลังสวน เปิดเผยว่า  ขณะนี้ชุมพรประสบภัยน้ำป่าไหลทะลักท่วมแล้ว 5 อำเภอ คือ พะโต๊ะ ละแม หลังสวน ทุ่งตะโก สวี ราษฎร เดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน ขณะที่อีก 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง ปะทิว ท่าแซะ ก็ยังต้องลุ้นระทึก เพราะระดับน้ำใกล้วิกฤติ โดยเฉพาะตัวเมืองหลังสวนและเมืองชุมพร  เพราะน้ำใกล้ลนตะลิ่งแล้ว 

ด้านโรงพยาบาลหลังสวนยังคงถูกน้ำท่วมล้อมรอบและระดับน้ำได้ท่วมสูงจนถึงชั้น1ของทางรพ. จนต้องมีการขนย้ายคนไข้ไปไว้ในรพ.ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัยแล้ว และการเดินทางเข้าออกของผู้ป่วยเป็นไปด้วยความลำบาก โรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่อำเภอละแมปิดเรียนไม่มีกำหนด ขณะที่ถนนสาย หลังสวน พะโต๊ะ-ระนอง รถยังผ่านไม่ได้ เพราะมีระดับน้ำท่วมสูง และเสี่ยงดินโคลนถล่มทับเส้นทาง ส่วนสายเอเชียช่วงหน้าโรงพยาบาลหลังสวนหน้าสภ.ทุ่งตะโก ระดับน้ำทรงตัว แต่รถยังสัญจรไปมาได้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายเอเชีย 41 ทั้งขาขึ้นขาล่อง ช่วงบริเวณหน้าโรงพยาบาลหลังสวน ได้มีน้ำท่วมผิวจราจรแล้ว แต่รถยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ถนนสายอำเภอพะโต๊ จ.ระนอง – ราชกรูด (จ.ระนอง) รถไม่สามารถผ่านได้ โดยทางแขวงการทางชุมพรและแขวงการทางระนอง ได้ประกาศปิดการจราจรแล้ว ในขณะที่ บริเวณหน้า สภ.ทุ่งตะโก ก็มีน้ำท่วมผิวจราจร แต่ระดับน้ำได้ทรงตัว รถสามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ โรงเรียนในพื้นที่อำเภอละแมหลายแห่งยังคงปิดเรียนไม่มีกำหนด สภาพอากาศโดยทั่วไป ยังคงมีฝนตกลงมาตลอดเวลา คลื่นลมในทะเลยังมีคลื่นสูง 3 – 5 เมตร ส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวยังคงติดค้างอยู่บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์