จ.อ่างทองน้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ปลิงควายชุกชุม ลงน้ำไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังน่าเป็นห่วง

เนื่องจากระดับน้ำยังทรงตัว ในบางพื้นที่ยังมีน้ำขังสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านงได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านตำบลโผงเผง อ.ป่าโมก ที่ต้องได้รับผลกระทบซ้ำสอง หลังน้ำจาก อ.ผักไห่ จ.อยุธยา ไหลย้อนหลังเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และไร่นาเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต่างเร่งขนข้าวของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล ขณะที่มีปัญหาปลิงควายได้ออกอาละวาดทอย่างหนัก จนต้องมีการห้ามเด็กๆลงเล่นน้ำเป็นอันขาด


นายสุรพล ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.โผงเผง กล่าวว่า ตนปลูกบ้านทำอิฐอยู่หลังฝั่งคลองชลประทาน

พอเกิดเหตุน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตนคิดว่าตัวเองรอดเพราะน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ได้ล้นถนนข้ามมายังฝั่งคลองชลประทาน แต่แล้วน้ำจาก อ.ผักไห่ ก็ย้อนตลบหลังผ่านทุ่งนาเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนริมฝั่งคลองชลประทานอย่างรวดเร็ว ตนเก็บของไม่ทัน โดยเฉพาะอิฐ จึงต้องเร่งขนออกมาอยู่บนถนนเท่าที่ได้ และที่สำคัญตอนนี้ปลิงควายชุมมาก ใครลงน้ำไม่ได้เลยจะต้องโดนทุกคน ตนเองก็โดยปลิงดูดเลือดไปหลายตัว


ด้านนายวิโรจน์ ดำสนิท นายก อบต.โผงเผง กล่าวว่า น้ำที่ไหลตลบหลังเข้ามาทาง อ.ผักไห่นั้น ได้ผ่านทุ่งนา บ่อทราย ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของปลิง จึงทำให้ปลิงออกมาอาละวาด ตนจึงประกาศเตือนชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กๆไม่ให้ลงเล่นน้ำเพราะปลิงตัวใหญ่มาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์