น้ำป่าบนเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักท่วมสตูล

สถานการณ์อุทกภัยที่สตูล น้ำป่าบนเทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักท่วมพื้นที่ขยายวงกว้าง


วันนี้ 3 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่  จ. สตูล  สถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดว่า  น้ำป่าบนเทือกเขาบรรทัดซึ่งเป็นภูเขาอยู่รอยต่อระหว่างจังหวัดสตูล,ตรังและพัทลุง ได้ทะลักลงมาในลำคลองลำโลนซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.มะนัง เอ่อนองไหลอย่างบ้าคลั่งลงในลำคลองละงูก่อนลงสู่ทะเลอันดามันเอ่อนองเข้าท่วมบนถนนสายบ้านฉลุง-ละงู(ช่วงระหว่างบ้านคลองน้ำเค็ม หมู่ 9 ต.ละงู จนท่วมไปถึงสามแยกมาหาจรรย์ (สี่แยกธนาคารกรุงเทพ สาขาละง)  หมู่ 3  ต.กำแพง  อ.ละงู  ซึ่งปริมาณระดับน้ำสูงถึง  70 ซ.ม.ทำให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองขุด  ต.ละงูต้องจมใต้และบนถนนสายดังกล่าวต้องกลายเป็นอัมพาต  โดยนาวอระณา  หลังปูเต๊ะ  อายุ  32 ปีอยู่บ้านเลขที่  548  หมู่ 3  ต.กำแพง ซึ่งเป็นเจ้าธุรกิจบ้านเช่ารายใหญ่ในพื้นที่เทศบาลตำบลกำแพง เปิดเผยว่า  ช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมาปริมาณน้ำท่วมในพื้นที่เพียงเล็กน้อง แต่เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 พ.ย. มีน้ำไหลทะเลักเข้ามาในภายในเขตเทศบาลอย่างรวดเร็วส่งผลให้ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของภายในบ้านไปไว้ในที่ปลอดภัยได้ทัน ซึ่งทำให้ท่วมบ้านและทรัพย์สินเสียหายไปหลายอย่างในเบื้องต้นในช่วงบ่ายวันนี้ยังไม่มีหน่วยงานราชการเข้ามาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด                                      

ที่บริเวณสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสตูล ย่านถนนยนตรการกำธรสตูล-รัตภูมิ  หมู่ 6  ต.คลองขุด  อ.เมือง นายวินัย  ครุวรรณพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล 

เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกหญ้ารวม  400 ก้อน และเวชภัณฑ์ยา  (ยารักษาโรคสัตว์เลี้ยง)จำนวนหนึ่งให้กับอำเภอต่างๆในพื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัดเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรเจ้าของโค,สุกรและวัวที่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ภายหลังจากการสำรวจพบว่า มีสัตว์เลี้ยง  เช่น  วัว  หมู และสัตว์ปีกที่ประสบปัญหารวมกว่า   300,000  ตัว   ในพื้นถูกน้ำท่วมที่  30 ตำบลกับ 1 ชุมชน รวม 239  หมู่บ้าน  35,626  ครัวเรือนมีผู้เดือดร้อน  141,657  คน  และเสียชีวิต  1 คน และล่าสุดนายวินัย  ครุวรรณพัฒน์  ผวจ.สตูลเดินทางมาที่ อบต.ฉลุง  ย่านถนนสายบ้านฉลุง-ละงู  อ.เมือง โดนนายวินัยได้มอบข้าวสารอาหารแห้งกับผู้ประสบภัยรวม 100 คนเศษ พร้อมทั้งปลอบขวัญให้กำลังผู้ประสบภัยก่อนที่เดินทางไปเข้าเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ละงู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์