สื่อนอกตีข่าวน้ำท่วมไทยต่อเนื่องภาคใต้ หลังคร่า 104 รายภาคอื่น

เมื่อ 2 พ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศต่างรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ว่า เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เพิ่มเติมที่ภาคใต้ หลังจากสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 104 ราย

ประกาศภัยพิบัติสงขลา

ยังหาปลัดอำเภอจะนะไม่พบ


 ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถค้นหาปลัดอำเภอจะนะ ที่สูญหายไปกับอส.1 นาย ทหาร 1 นาย และชาวบ้าน 1 คน เหตุจากเรือพลิกคว่ำในพื้นที่ต.ป่าชิงขณะออกไปช่วยเหลือประชาชนเนื่องจากกระแสน้ำแรงในช่วงเวลา 21.00-22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ขณะนี้สงขลาประกาศภัยพิบัติน้ำท่วมทั้งจังหวัดแล้ว

จ.นครศรีธรรมราช คเนศวร คงหอม รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรม

เผยว่าหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดภาวะน้ำท่วม และยังต้องเฝ้าระวังน้ำที่จะหลากลงมาจากที่สูง ขณะนี้ มี 12 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 30 ครัวเรือน กว่า 2,000 พันคนได้รับความเดือดร้อน และมียอดผู้เสียชีวิต 2 ราย มี 6 อำเภอ ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ได้แก่ อ.ปากพนัง หัวไทร สิชล  ลานสกา ช้างกลาง และ อ.เมือง หากประชาชนต้องการช่วยเหลือ หรือแจ้งเหตุ ได้ที่ 0-7535-8441-4 หรือสายด่วน ปภ.1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

 ขณะที่นายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้นำเรือท้องแบนออกไปให้การช่วยเหลือช้าง 2 เชือกที่ถูกควาญล่ามไว้ในที่สุดกระแสน้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมตัวช้างจนเกือบมิด ควาญช้างต้องดำน้ำลงไปปลดโซ่ที่ขาก่อนที่ช้างทั้งสองเชือกจะถูกช้างอีกเชือกที่ใหญ่กว่าช่วยประคองขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย
 

 ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อคืนหลังจากฝนและลมพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ปรากฏว่าอุโบสถวัดควนดินแดง ม.8 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด ก่อสร้างเพิ่งแล้วเสร็จได้มูลค่ากว่า 6 ล้านบาทถล่มลงมาทั้งหลัง


พัทลุงน้ำท่วมขัง 11 อำเภอ


 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจาก จ.พัทลุง ว่าขณะนี้มีหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมทั้ง 11 อำเภอ นอกจากจากนี้ยังมีน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฏรและพื้นที่ทำการเกษตรในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอปากพะยูน อำเภอกงหรา อำเภอป่าพะยอม อำเภอควนขนุน อำเภอศรีบรรพต และอำเภอศรีนครินทร์ ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินแล้วทั้ง 11 อำเภอ

 ถนนหลายสายทั้งสายหลักและสายรองจมอยู่ใต้น้ำ บางช่วงรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นล้มทับขวางถนนหลายสายหลังพายุดีเปรสชั่นพัดถล่มในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
 

สตูลเดือดร้อนเกิน2หมื่นครอบครัว


 ด้านจ.สตูลน้ำได้ท่วมแล้วทั้งจังหวัดสตูล คือ 7 อำเภอ 21 ตำบล 163 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 23,313 ครัวเรือน 92,116 คน ถนนสายหลักถูกตัดขาดโดยน้ำได้ท่วมถนนสายสตูล-หาดใหญ่  สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 20 ปี

 สำหรับโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล สตูลขณะนี้ได้สั่งปิดโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 33 โรงเรียน ปิดเรียนตั้งแต่บัดนี้- 3 พ.ย.จะเปิดเรียนโดยปรกติในวันที่  4  พ.ย.

นราธิวาส แม่น้ำสายบุรีล้นตลิ่ง


 ภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส  บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้ายังคงมีเฆมฝนแพร่กระจายปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาอย่างหนักถึงหนักมากเป็นช่วงๆปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สาย คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก บางนราและแม่น้ำสายบุรี มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งและได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งและพื้นที่ราบลุ่ม ทั้งตั้งอยู่ในพื้นที่ 9 อำเภอ จำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือน เช่นอำเภอสุคิริน น้ำท่วมหนักสุดที่บ้านเกียร์ ม.1 ต.เกียร์ โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 150-200 เมตร
 

 นอกจากนี้ในช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมาจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก รวมถึงคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรง

ยังส่งผลกระทบต่อเรือประมงที่กำลังเข้าเทียบท่าเรือประมงที่อำเภอเมืองนราธิวาส อัปปางจำนวน 1 ลำ ทำให้ลูกเรือประมงจำนวน 2 คน ต้องลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่โชคดีที่เรือตรวจการชายฝั่งของตำรวจน้ำ และเรือยางของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ได้ออกไปทำการช่วยเหลือลูกเรือประมงทั้ง 2 คนได้อย่างปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์