กทม.ส่งถุงยังชีพ 2,500ชุด เรือ17ลำ ช่วยภาคใต้


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ว่า วันนี้ (2) กทม.ได้จัดส่งถุงยังชีพ 1,000 ชุด ไปที่ อ.นาทวี จ.สงขลา

โดยบรรทุกไปกับเครื่อง C130 ของกองทัพอากาศ ส่วนวันที่ 3 พฤศจิกายน กทม.จะจัดส่งไปเพิ่มเติมอีก 1,500 ชุด พร้อมเรือท้องแบน 17 ลำ ที่เพิ่งกลับจาก จ.นครราชสีมา ตามที่รัฐบาลร้องขอ เพื่อไปช่วยเหลือชาวใต้ที่เดือดร้อน และในวันที่ 4 พฤศจิกายน ตนเองจะนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ลงไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อช่วยเหลือตรวจสุขภาพเบื้องต้นและแจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ ขณะนี้กำลังประสานว่าจะไปในพื้นที่ใด ทั้งนี้หลังจากวันที่ 8 พฤศจิกายนผ่านพ้นไปแล้ว กทม.พร้อมจัดส่งเรือท้องแบนไปช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก ระหว่างนี้กำลังประสานกับรัฐบาลว่าจะให้ กทม.ช่วยเหลืออะไรบ้าง และวิธีการจัดส่งสิ่งของ ซึ่งสิ่งของที่ได้รับบริจาคมานั้นมีจำนวนมาก และรอจัดส่งไปให้ความช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์ใน กทม.ขณะนี้ตนเองห่วงเรื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาว จึงได้สั่งการให้สำนักการแพทย์และสำนักอนามัย ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูกาล ขณะเดียวกัน กทม.จะเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าและเครื่องกันหนาว เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ โดยจะเปิดรับที่ศาลาว่าการ กทม. 1 เสาชิงช้า ศาลาว่าการ กทม. 2 ดินแดง และสำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์