กรุมอุตุฯ ประกาศเตือนภัย พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย ฉบับที่9


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย

" ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 02 พฤศจิกายน 2553 ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุดีเปรสชันมีศูนย์กลางอยู่บริเวณจังหวัดกระบี่หรือที่ละติจูด 8.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.9 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม.ต่อ ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม.ต่อชม. คาดว่า จะเคลื่อนตัวผ่านจังหวัดพังงาและลงสู่ทะเลอันดามันในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ทั้งสองฝั่งตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ รวมทั้งคลื่นลมมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร


ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าสู่ฝั่ง ชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง สำหรับภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส


จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและเตือนภัย จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์