ผู้ว่าฯ พิจิตรมอบรองเท้าบู๊ท-ยารักษาโรค น้ำท่วมนานกว่า 4 เดือน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. นายสุวิทย์ วัชโรทยางกรู ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมกับนางกนกพร วัชโรทยางกรู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร ลงเรือท้องแบนเพื่อเดินทางนำยารักษาโรคและรองเท้าบู๊ท ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนจำนวน 89 ครัวเรือน ที่บ้านเนินยุ้ง หมู่ที่ 7 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ซึ่งประสบอุทกภัยน้ำจากแม่น้ำยมเข้าท่วมขังบ้านเรือนนานกว่า 4 เดือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร


นายสุวิทย์ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่บ้านเนินยุ้งในครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาให้กำลังใจและมอบยารักษาโรค และรองเท้าบู๊ท หลังจากที่เราเดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับประชาชนไปแล้วก่อนหน้านี้ การมอบยาและรองเท้าบู๊ทเป็นการดูแลต่อเนื่องของทางจังหวัด ที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมโดยเฉพาะบ้านเนินยุ้งหมูที่ 7 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม  จังหวัดพิจิตร หลังจากถูกน้ำในแม่น้ำยม อ่อล้นตลิ่งผสมน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ ไหลท่วมบ้านเรือน ราษฎรน้ำท่วมนานกว่า 4 เดือน การดูแลสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จังหวัดยังคงต้อดูแลอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปรกติ


สำหรับบ้านเนินยุ้งเป็นพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมซ้ำซาก โดยในแต่ละปีน้ำจะท่วมนาน 4-6 เดือน ในฤดูน้ำหลาก ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรเนื่องจากถนนทุกสายที่เข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมหมู่บ้านจึงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก การเดินทางต้องใช้เรือเป็นพาหนะ โดยการเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องใช้เวลา 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเนื่องจากระยะทางจากหมู่บ้านจนถึงถนนสายหลักที่ไม่ถูกน้ำท่วมมีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์