หนุ่มใหญ่กาฬสินธุ์หนาวตายสังเวยอากาศเย็นจัด


         เมื่อวันที่  31  ต.ค.  ร.ต.อ.ทรงศักดิ์  เกกาคำ  ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์  พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเต็กก่าจี่สิ่งเกาะ  แพทย์ชันสูตร รพ.กาฬสินธุ์  ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งมารักษาพยาบาลที่ รพ.กาฬสินธุ์แต่เสียชีวิตระหว่างเดินทาง  โดยศพของผู้เสียชีวิตถูกนำไปพักไว้ที่อาคารพักศพ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง


จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ตายคือนายอุดม  หนูคำสิงห์  อายุ  43  ปี  อยู่บ้านเลขที่  40  หมู่  13  ต.หลุบ  อ.เมืองกาฬสินธุ์  โดยสภาพศพผู้ตายสวมเสื้อผ้า 2 ชั้นใส่เสื้อกันหนาวสีดำ  นุ่งกางเกงขาสั้น  ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใด ๆ


นางหนูสิน  วังภูผา อายุ 46 ปี ภรรยาของผู้ตาย  เล่าว่า    ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตคนในครอบครัวได้นอนพักอยู่บนไม้ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น  และเมื่อตกดึกนายอุดม  ผู้เป็นสามีบอกว่าหนาวมากจากนั้นรู้สึกว่าสามีมีอาการสั่นไปทั้งตัว  จึงลุกขึ้นดูและสอบถามซึ่งความหนาวเย็นทำให้สามีปวดตามเนื้อตัวโดยเฉพาะที่กระดูกขาและหัวเข่า  และเห็นท่าไม่ดีจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์  กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านนายแพทย์สมคิด  สุริยเลิศ   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์   กล่าวว่า  สำหรับสาเหตุของผู้ตายรายนี้เป็นไปได้ที่จะเสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น   เพราะสภาพอากาศหนาวเย็นทำให้คนป่วยโรคเรื้อรังมีภูมิต้านทานร่างกายต่ำ  ผู้สูงอายุ  เด็กเล็กเสี่ยงจะเสียชีวิตได้  โดยมีภาวะแทรกซ้อนแบบเฉียบพลันที่จะทำให้เสียชีวิตได้ทันที  นอกจากนี้ยังสามารถทำให้ป่วยเป็นโรคปอดบวม  ไข้หวัดใหญ่ได้อีก    ซึ่งอากาศหนาวเย็นในปีนี้ที่มีการคาดการณ์ว่าจะหนาวรุนแรงกว่าทุก ๆ ปี  จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้นทั้งการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่  การออกกำลังกาย นอกจากนี้ต้องเอาใจใส่บุคคลข้างเคียงโดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากอากาศที่หนาวเย็นตลอดเวลา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์