ไฟไหม้บ้านเศรษฐีชาวนาเสียหายกว่า 2 ล้าน

เพลิงไหม้บ้านเศรษฐีชาวนาปากท่อ จ.ราชบุรี เสียหายกว่าสองล้านบาท

วันที่ 29 ตุลาคม ร.ต.อ.บรรณสิทธิ ชัยนวณ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ของเศรษฐีชาวนาวอดทั้งหลัง เสียหายหลายล้านบาท บ้านหลังดังกล่าว เป็นของ นายปัญญา แสงคํา อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 5 ริมถนนเพชรเกษม ตําบลป่าไก่ อําเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เสียหายหมดทั้งหลัง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าแก่ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บวกกับภายในบ้านมีถังนํ้ามัน เสื้อผ้า และเชื้อเพลิง ที่ไวต่อการเกิดเพลิงไหม้ ทําให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง ประกอบกับบริเวณโดยรอบมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจํานวนหลายหลัง
                                                        
ทางเทศบาลตําบลห้วยชินสีห์ และเทศบาลตําบลปากท่อ ได้ระดมรถดับเพลิง 3 คัน ช่วยกันดับเพลิง แต่เนื่องจากทางเข้าบ้านที่เกิดเหตุต้องอ้อมไปทางด้านหลัง ผ่านริมคลองชลประทาน กว่าจะถึงที่เกิดเหตุได้ค่อนข้างลําบาก แม้ว่าจะอยู่ริมถนนใหญ่ ทําให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานลําบากมาก จนทําให้เพลิงลุกไหม้บ้านหมดทั้งหลัง เหลือเพียงเสาบ้าน

นายปัญญา เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งเล่นอยู่ข้างบ้าน ส่วน นางอวน ภรรยา และ นางจรรยา แสงคํา ลูกสาว ออกไปทํานาที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน ได้ยังเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งเป็นปืนลูกซองยาวที่ตนเก็บไว้บนบ้าน จากนั้น ก็วิ่งไปดูพบว่า เห็นเพลิงกําลังลุกไหม้มาจากห้องครัวด้านหลังบ้าน จึงร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่ทัน จนเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แจ้งให้รถดับเพลิงมาช่วยก็ไม่ทันการ เพลิงได้ไหม้จนเรียบไปแล้ว
                                   
สําหรับความเสียหาย มีรถจักรยนต์ 2 คัน รถไถ่นาล้อเหล็กโคโบต้า 2 คัน รถอีแต๋น 1 คัน รถจักรยานโบราณ 3 คัน ทองคําหนัก 40 บาท และเงินสดจํานวน 5 แสนบาท นอกจากนี้ ยังมีของเก่าโบราณอย่างถ้วย ชามสังคโลกที่เก็บรักษาไว้ วอดไปกับกองเพลิง รวมมูลค่ากว่าสองล้านบาท อย่างไรก็ตาม ทางกองพิสูจน์หลักฐานจะได้หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งว่า เกิดจากสาเหตุใด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์