น้ำท่วมฉุดท่องเที่ยววืดเป้า ปีนี้เหลือ14.5ล้านคน

วิกฤติน้ำท่วมทุบไฮซีซันท่องเที่ยวไทย "แอตต้า"เผยต่างชาติแห่เลื่อนเดินทาง คาดส่งผลช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี กระทบเป้าหดเหลือ 14.5 ล้านคน

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทั้งปีที่จะลดลงเหลือเพียง 14.5 ล้านคน ต่ำกว่าตัวเลขของภาครัฐที่ประเมินว่าน่าจะอยู่ที่ 15.5 ล้านคน

"วิกฤติน้ำท่วมในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ในขณะนี้ มีผลต่อการตัดสินใจวางแผนเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทงและอีกหลายเทศกาลปลายปี หลังจากนี้ต้องจับตาอีเวนท์เหล่านี้ว่าจะมีการยกเลิกหรือไม่ รวมทั้งประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว" นายสุรพลกล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศยังเป็นปัญหาหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวในบางประเทศยังไม่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย

ตั้งแต่ช่วงต้นปีถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะฟินแลนด์ลดลง 42.93%, สวีเดน ลดลง 45.27%, อิตาลี ลดลง 29.64% และญี่ปุ่นลดลง 20% เป็นต้น ส่วนประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ได้แก่ รัสเซีย เพิ่มขึ้น 117%, อิหร่าน 59.58%, มาเลเซีย เพิ่มขึ้น 56.12%, เกาหลี เพิ่มขึ้น 51.06% และจีน เพิ่มขึ้น 49.12% เป็นต้น มาเก๊าสบช่องบาทแข็งโปรโมท “ซิตี้ ออฟ ดรีม”

ในช่วงที่การท่องเที่ยวในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วม แต่แนวโน้มคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น

เนื่องจากเงินบาทแข็งค่า ล่าสุด นายจูเลี่ยน โฉว รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท เมลโก คราวน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หนึ่งใน 6 บริษัทที่ได้รับสัมปทานเปิดกาซิโนในมาเก๊า กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาทำการตลาดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ซิตี้ ออฟ ดรีม” รีสอร์ทและศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  หลังจากใช้งบลงทุนโครงการดังกล่าวกว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6.3 หมื่นล้านบาท และเปิดให้บริการเมื่อ ก.ย.2552
 
ทั้งนี้ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยรูปแบบ “เซเลบไกด์” เพื่อกระตุ้นตลาดใน 5 ประเทศของเอเชีย

สำหรับประเทศไทย ได้เลือก นางสาวศิริน หอวัง หรือคริส หอวัง เป็น เซเลบไกด์ เพื่อเป็นตัวแทนถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดตัวแพ็คเกจสำหรับคนไทย เชื่อว่าการทำการตลาดในช่วงที่ประเทศไทยมีอัตราค่าเงินบาทแข็งค่านี้จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยสนใจเดินทางไปมาเก๊ามากขึ้น  โดยตั้งแต่ มิ.ย.จนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเก๊าและซิตี้ออฟดรีมเพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ทำให้ขณะนี้โรงแรม ทั้ง 3 แห่งในพื้นที่มีอัตราการเข้าพักกว่า 90% ทำให้มีแผนขยายโรงแรมแห่งที่ 4 ซึ่งมีห้องพักไม่ต่ำกว่า 800 ห้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์