ฟ้องแล้ว!มือระเบิดห้างบิ๊กซีราชดำริ

อัยการฟ้องแล้ว! มือระเบิดห้างบิ๊กซีราชดำริ ศาลนัดสอบคำให้การเช้า 29 ต.ค.นี้

วันนี้ (28 ต.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรร วรปิติเจริญกรุง อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้าง ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการระเบิดห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า

เมื่อระหว่างปลายเดือน เม.ย.-14 พ.ค.53 จำเลย กับพวกอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายหลายกรรม โดยมีวัตถุระเบิดลักษณะเป็นขวดเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง บรรจุน้ำมันเบนซินผูกติดกับลูกพลาสติกสลับสี และดินดำ หุ้มด้วยเทปพันสายไฟ รวม 51 ขวด ถังดับเพลิงยี่ห้อต่าง ๆ บรรจุปุ๋ยยูเรีย และฝักแคระเบิดสีขาวกับเชื้อประทุสภาพใช้งานได้ จำนวน 4 ถัง วงจรระเบิดทำด้วยโทรศัพท์มือถือ สวิตช์เปิดปิด แบตเตอรี่ ขนาด 9 โวลท์ 7 เครื่อง ซึ่งมีลักษณะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง เครื่องจุดระบิดแบบเอ็ม 60 จำนวน 3 เครื่อง มีใช้ในราชการทหาร-ตำรวจ ลูกระเบิดยิงขนาด 40 มม. แบบเอ็ม 79 ชนิดระเบิดลูกปราย 1 นัด กระสุนปืนขนาด .45 รวม 20 นัด และอื่น ๆ เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

ต่อมา วันที่ 14 พ.ค.53 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดวัตถุระเบิด อาวุธปืน และเครื่องกระสุน รวมทั้งอุปกรณ์สำหรับประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการเป็นของกลาง กระทั่งวันที่ 4 ส.ค.53 จำเลยได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน และให้การปฏิเสธ

โดยศาลได้รับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.3543/ 2553 และนัดสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์