รักษาแชมป์เมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค. 53 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ให้การต้อนรับ Mr.Ed Kelly ผู้บริหารนิตยสาร Travel & Leisure และคณะจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่เดินทางมาแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ กทม.และชาวกรุงเทพมหานคร ภายหลังจากที่กรุงเทพมหานครได้รับการโหวตและได้รับรางวัลเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2553 จากการโหวตผ่านเว็บไซต์และผลการจัดอันดับโดยนิตยสาร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม.มีมาตรการที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อรักษาระดับความเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกและเอเชียให้คงไว้

ประกอบด้วย 6 มาตรการ คือ 1. ส่งเสริมการตลาดในประเทศ โดยเข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์ ในประเทศให้คนไทยสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศมากยิ่งขึ้น 2. ส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศ เพิ่มตลาดท่องเที่ยวระดับโลก โดยเชิญผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ร่วมเดินทางไป  ประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังคงเป็นประเทศที่มีความมั่นคงทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง รวมถึงการสนับสนุนความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ ให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการจัดประชุมในภูมิภาค 3. กิจกรรมส่งเสริมงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และงานเทศกาลต่าง ๆ เป็นต้น
    
สำหรับมาตรการที่ 4 คือ
ส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานคุณภาพสถานประกอบการที่เกี่ยวเนื่องและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่น มาตรฐานด้านความสะอาดและคุณภาพของธุรกิจอาหาร มาตรฐานด้านการบริการขนส่งสาธารณะ มาตรการที่ 5 คือการรักษาไว้ซึ่งความเป็นมิตร ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และการส่งเสริมการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ มัคคุเทศก์ แท็กซี่ รถสามล้อ ผู้ประกอบการเดินเรือ การขนส่งสาธารณะ และอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว ให้คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและ มาตรการที่ 6 การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เช่น การปรับปรุงข้อมูลด้านการท่องเที่ยวให้ทันสมัยเข้าใจง่าย และมีรูปแบบหลากหลาย

ซึ่งทั้ง 6 มาตรการจะช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ กทม. เติบโต และรักษาระดับความเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลกสำหรับปีต่อ ๆ ไปได้อย่างแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์