นักท่องเที่ยวแห่เข้าแถวรอชม ทิวลิป- ระหว่างรอลงแปลงปลูก 1 ธ.ค.

>>>นักท่องเที่ยวแห่เข้าแถวรอชม ดอกทิวลิป

อดใจไม่ไหว....เมื่อเจอ!!!

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแห่เข้าแถวรอชม ดอกทิวลิป หลังฝ่ายจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเอาใจ ด้วยการนำออกมาจัดแสดงชั่วคราว ภายในอาคารไม้เมืองหนาว ขณะที่ทางเนเธอร์แลนด์กำลังเพาะดอกทิวลิป ในห้องเย็นของด่านกักกันพืช เตรียมนำลงแปลงปลูกในวันที่ 1 ธ.ค.49 จำนวนมากกว่า 3,500 ดอก


>>>" ไม้เมืองหนาว เพื่อตอบสนองความต้อง"

นายอุทัย นพคุณวงศ์ ผู้จัดการโครงการมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 เปิดเผยว่า วันนี้ (23 พ.ย.) ทางคณะผู้จัดงาน ได้นำดอกทิวลิปมาจัดแสดงไว้ภายในอาคารไม้เมืองหนาว เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต้องการชมและถ่ายภาพที่เป็นที่ระลึกกับดอกทิวลิป ซึ่งดอกทิวลิปดังกล่าวที่อยู่ภายในอาคารนี้ จะสามารถจัดแสดงได้ประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้น จะสามารถชมได้ที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ของประเทศเนเธอร์แลนด์
โดยเวลานี้ทางเนเธอร์แลนด์ได้นำดอกทิวลิป มาเพาะอยู่ที่ห้องเย็นของด่านกักกันพืชแล้ว เพื่อเตรียมที่จะนำลงแปลงปลูกของสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 1 ธ.ค.2549 ซึ่งการนำมาจัดแสดงในช่วงที่ 2 นี้ ได้มีการเตรียมดอกทิวลิปไว้มากกว่า 3,500 ดอก เพื่อจัดแสดงให้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ในช่วงระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค.2549


>>>นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปรุมถ่ายรูปกับดอกทิวลิป

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณอาคารไม้เมืองหนาว ในวันนี้ (23 พ.ย.) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มายืนเข้าแถว เพื่อรอที่จะเข้าชมและสัมผัสกับดอกทิวลิปที่จัดแสดงไว้อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อเข้าไปภายในนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปรุมถ่ายรูปกับดอกทิวลิป เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก ในการดูแลและขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวไม่ให้เอามือไปจับดอกทิวลิป เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสีย

ขอขอบคุณ : ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์