น้ำป่าสักทะลักไหลบ่าเข้าถนนสายเอเซียแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม  ว่าระดับน้ำในเขต ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

เพิ่มสูงขึ้นเพราะแม่น้ำป่าสักไหลเข้ามาตามคลองบ้านม้า สูงกว่า 2 เมตรเศษ และพบว่าได้ไหลข้ามถนนช่างแสง ระดับความสูงของน้ำไหลกว่า 50 ซม. ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร โดยน้ำทั้งหมดไหลลงข้างพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุวรรณภูมิวิทยาเขตหันตรา และไหลไปถึงถนนสายเอเชียช่วงหลัก กม.14-15 และไหลลงคลองสาคู โดยมุ่งหน้าไป  หลังตลาดกลางเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา และมุ่งหน้าต่อไปยังเขต ต.ข้าวเม่า , ต.ธนู , ต.คานหาม อ.อุทัย ที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่และพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมจำนวนมากแล้ว  

สำหรับพื้นที่ อ.อุทัย ปกติ เป็นพื้นที่อยู่ในคันล้อมป้องกันน้ำท่วมและอยู่ในเขตชลประทาน  โดยน้ำที่ไหลทะลักเข้าจำนวนมากเช่นนี้จะเริ่มสร้างความเสียหายให้แก่ อ.อุทัย แล้วเช่นกัน


นอกจากนี้พบว่าน้ำจาก ต.หันตรา ได้ไหลข้ามถนนสายป่าโค-บ้านเกาะ สูงกว่า 70 ซม. ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร จนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางสายสำคัญเส้นทางหนึ่งที่จะเข้าตัวเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา   

ขณะที่ถนนโรจนะซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้าจังหวัด พบว่าช่องทางขาออกของถนนโรจนะ ในช่องทางซ้ายสุดตั้งแต่วงเวียนกลางถนน ไปจนถึงแยกวัดพระญาติ น้ำจาก ต.หันตรา และ ต.ไผ่ลิง ได้ไหลเข้าท่วมผิวการจราจรสูงกว่า 30 ซม.แล้วเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์