บันคีมุน พบนายกฯที่ทำเนียบแล้ว


เมื่อเวลา 12.25 น. นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติและภริยา ได้เดินทางมายังห้องสีงาช้าง ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบและหารือข้อราชการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

จากนั้น เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี และเลขาธิการสหประชาชาติ แถลงข่าวร่วมกัน ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่เลขาธิการสหประชาชาติ จะไปกล่าวปาฐกถาเนื่องในวันสหประชาชาติ ที่สำนักงานคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (ยูเอ็นเอสแคป)

ขณะที่นางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยานายกรัฐมนตรี ได้นำนางบัน ซุน เท็ก ภริยาเลขาธิการสหประชาชาติ เยี่ยมชมงานศิลป์แผ่นดินครั้งที่ 5 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ในเวลา 13.50 น. ก่อนจะเดินทางไปยังเรือนจำกลางคลองเปรม โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นำภริยาเลขาธิการสหประชาชาติ เยี่ยมชมโครงการกำลังใจในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง ในเวลา 14.45 น.

ทั้งนี้ ในเวลา 18.10 น. เลขาธิการสหประชาชาติ และภริยา จะเดินทางออกจากประเทศไทย โดยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 584 เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชา ก่อนจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ยูเอ็น ที่ประเทศเวียดนาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์