กทม.พ้นวิกฤตน้ำท่วมสูงสุด26ต.ค.ระดับ2.10เมตรต่ำกว่าที่คาด

เมื่อเช้าวันที่ 26 ตุลาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร กทม.ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา


ผู้ว่ากทม.กล่าวหลังการตรวจพื้นที่ว่า นอกจากพื้นที่ กทม.แล้ว ยังบินสำรวจไปไปยังพื้นที่ จ.นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการด้วย ถือว่ามีน้ำปริมาณน้ำสูงมากและกินบริเวณกว้าง คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งถึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ


ในส่วนของ กทม.วันนี้ระดับน้ำขึ้นสูงสุดเมื่อเวลา 09.09 น.ที่ระดับ 2.10 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง (รทก.) ถือว่าต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

ส่วนปริมาณน้ำเหนือที่ไหลจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนพระราม 6 อยู่ที่ 4,652 ลบ.ม./วินาที และฐานน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ 1.17 เมตร ถือว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบเดือนนี้ และจากนั้นจะค่อยลดลงเรื่อย ๆ จะขึ้นสูงสุดอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ระดับ 1-1.30 เมตร 


"วันนี้ถือว่าได้ผ่านพ้นวิกฤติที่ระดับน้ำสูงสุดไปแล้ว หลังจากนี้จะต้องเฝ้าระวังกันต่อไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบปีนี้ ทั้งนี้ ยังคงมาตรการป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมของ กทม.ไว้จนถึงกว่าระดับน้ำเหนือจะเข้าสู่ปกติ ส่วนพื้นที่นอกคันกั้นน้ำที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำขึ้นสูงในช่วงสัปดาห์ นี้ กทม.ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้วกว่า 26 แห่ง ล่าสุดยังไม่มีชุมชนใดติดต่อเข้ามา หากติดต่อเข้ามา กทม.พร้อมจัดหาให้ภายใน 24 ชั่วโมง"


สำหรับพื้นที่น้ำท่วมในต่างจังหวัด กทม.พร้อมพร้อมให้ความช่วยเหลือและร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย หากจังหวัดใดต้องการความช่วยเหลือให้ติดต่อมาที่ กทม.ได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์